Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Thẻ Chân Trắng Giảm Giá Tuần Qua

Tôm Thẻ Chân Trắng Giảm Giá Tuần Qua
Ngày đăng: 04/07/2013

Tuần qua, giá tôm thẻ chân trắng tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giảm 1.000 đồng/kg sau khi tăng liên tiếp từ đầu tháng 6, giao động từ 88.000 đồng/kg đến 121.000 đồng/kg tùy loại.

Giá tôm có dấu hiệu chững lại do lượng tiêu thụ bắt đầu chậm lại, chất lượng tôm từ bà con nông dân không cao sau khi ồ ạt bán sớm từ cuối tháng trước. Do vậy, doanh nghiệp không thể mua vào lượng lớn chế biến. Ngoài ra, tình hình kinh tế vĩ mô, tài chính của Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản xấu làm hạn chế nhu cầu nhập khẩu tôm. Các nước trên đều là các khách hàng lớn đối với tôm chế biến của Việt Nam.


Có thể bạn quan tâm

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi hiệu quả thiết thực Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi hiệu quả thiết thực

Ban chỉ đạo Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào này giai đoạn 2012-2015 với sự tham gia của hơn 150 đại biểu nông dân của tỉnh, nhằm biểu dương những thành tích xuất sắc của phong trào trong thời gian qua.

12/10/2015
Vui vụ cá chính, lo vụ cá bắc Vui vụ cá chính, lo vụ cá bắc

Kết thúc vụ cá chính (từ 1.4 đến 30.9), ngư dân trong tỉnh phấn khởi vì sản lượng đánh bắt cũng như giá bán tăng cao. Niềm vui "trúng mùa, được giá" là động lực để ngư dân trong tỉnh tiếp tục vươn khơi.

12/10/2015
Hỗ trợ phát triển sản xuất nơi phát huy hiệu quả, chỗ còn lúng túng Hỗ trợ phát triển sản xuất nơi phát huy hiệu quả, chỗ còn lúng túng

Hỗ trợ phát triển sản xuất là một trong những hợp phần quan trọng của Chương trình 135 trong việc nâng cao mức sống, giúp các hộ nghèo, cận nghèo các vùng đặc biệt khó khăn thoát nghèo bền vững.

12/10/2015
HDBank Quảng Ngãi triển khai gói cho vay sản xuất nông nghiệp HDBank Quảng Ngãi triển khai gói cho vay sản xuất nông nghiệp

Sáng 8.10, tại UBND xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa), Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh- Chi nhánh Quảng Ngãi (HDBank) đã tổ chức hội thảo khách hàng về triển khai gói tín dụng cho vay sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

12/10/2015
Gia cố tàu bọc vỏ thép được vay 70% tổng giá trị nâng cấp Gia cố tàu bọc vỏ thép được vay 70% tổng giá trị nâng cấp

Đây là một trong những nội dung mới tại Nghị định 89/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản vừa được Chính phủ ban hành.

12/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.