Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Thẻ Chân Trắng Giảm Giá Tuần Qua

Tôm Thẻ Chân Trắng Giảm Giá Tuần Qua
Publish date: Thursday. July 4th, 2013

Tuần qua, giá tôm thẻ chân trắng tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giảm 1.000 đồng/kg sau khi tăng liên tiếp từ đầu tháng 6, giao động từ 88.000 đồng/kg đến 121.000 đồng/kg tùy loại.

Giá tôm có dấu hiệu chững lại do lượng tiêu thụ bắt đầu chậm lại, chất lượng tôm từ bà con nông dân không cao sau khi ồ ạt bán sớm từ cuối tháng trước. Do vậy, doanh nghiệp không thể mua vào lượng lớn chế biến. Ngoài ra, tình hình kinh tế vĩ mô, tài chính của Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản xấu làm hạn chế nhu cầu nhập khẩu tôm. Các nước trên đều là các khách hàng lớn đối với tôm chế biến của Việt Nam.


Related news

Chấn chỉnh hoạt động sản xuất hồ tiêu Chấn chỉnh hoạt động sản xuất hồ tiêu

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Đăk Nông, mới đây, Sở Nông nghiệp - PTNT liên tiếp ra các văn bản gửi các địa phương, cơ quan chuyên môn trực thuộc rà soát, báo cáo tình hình và khuyến cáo người dân không mở rộng trồng tiêu ồ ạt.

Tuesday. October 20th, 2015
Chanh đào Hà Nội loạn giá ở Sài Gòn Chanh đào Hà Nội loạn giá ở Sài Gòn

Bên cạnh các chợ lẻ, điểm bán online, chanh đào được giới thiệu xuất xứ Hà Nội còn bán ven lề đường ở TP HCM. Song, giá bán thượng vàng hạ cám, người mua dễ "hố" với loại quả này.

Tuesday. October 20th, 2015
Sản lượng thủy sản 9 tháng tăng 12% so với cùng kỳ Sản lượng thủy sản 9 tháng tăng 12% so với cùng kỳ

Giá trị sản xuất thủy sản 9 tháng ước đạt 3.278,2 tỷ đồng (giá thực tế), tăng 8% so với cùng kỳ; trong đó nuôi trồng chiếm 80%, tăng 8,4%, khai thác chiếm 19,1%, tăng 4,5%.

Wednesday. October 21st, 2015
Điểm sáng câu lạc bộ cánh đồng 200 triệu Điểm sáng câu lạc bộ cánh đồng 200 triệu

Thành lập tháng 8/2012, qua 4 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Cánh đồng 200 triệu đồng/ha/năm ở Khóm 1, phường Tân Thành (TP. Cà Mau) đã trở thành điểm sáng, chứng minh cho hiệu quả to lớn của kinh tế hợp tác.

Wednesday. October 21st, 2015
Mô hình cua xen canh cá rô phi hướng đi mới cho người nuôi trồng thuỷ sản Mô hình cua xen canh cá rô phi hướng đi mới cho người nuôi trồng thuỷ sản

Nhiều năm qua, dịch bệnh trên tôm, cua biển đã gây thiệt hại không nhỏ đối với năng suất, sản lượng thủy sản của người nuôi trồng.

Wednesday. October 21st, 2015