Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiếp Tục Đẩy Mạnh Phát Triển Các Loại Cây Trồng Chủ Lực

Tiếp Tục Đẩy Mạnh Phát Triển Các Loại Cây Trồng Chủ Lực
Ngày đăng: 26/11/2014

Ngày 25-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) để nghe báo cáo về Chương trình phát triển các loại cây trồng chủ lực và xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2011-2015.

Theo NN-PTNT, tính đến 20-11-2014, vùng chuyên canh cây trồng chủ lực của tỉnh đã phát triển lên đến 43.575 ha, trong đó có 6.333 ha tiêu; 9.195 ha cà phê; 1694 ha sầu riêng; 16.179 ha điều; 9.248 ha xoài và 971 ha bưởi.

Hiện toàn tỉnh có 4 hợp tác xã (HTX) được cấp giấy chứng nhận sản xuất VietGAP là: HTX Nông nghiệp - dịch vụ Thương mại Bình Lộc (TX.Long Khánh); HTX Nông nghiệp - dịch vụ Phú Lý và HTX Nông nghiệp - dịch vụ Tân Triều (huyện Vĩnh Cửu); HTX Nông nghiệp - dịch vụ Du lịch Suối Lớn (huyện Xuân Lộc).

Cũng theo Sở NN-PTNT, nặc dù Chương trình cây con chủ lực giai đoạn 2011-2015 được đánh giá là phù hợp và hiệu quả, nhưng công tác tổ chức vận động các doanh nghiệp tham gia hợp đồng liên kết sản xuất, gia công và tiêu thụ nông sản thực hiện chưa tốt; cơ chế, chính sách hỗ trợ vay vốn cho các hộ dân đăng ký thực hiện mô hình tại các ngân hàng, cơ sở tín dụng vẫn còn nhiều bất cập…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các cấp, các ngành và đoàn thể phối hợp chặt chẽ và đồng bộ trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân khi tham gia chương trình, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ nông dân quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu hàng hóa nông sản.

Nguồn bài viết: http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/201411/tiep-tuc-day-manh-phat-trien-cac-loai-cay-trong-chu-luc-2353984/


Có thể bạn quan tâm

Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Ước Đạt Hơn 7,7 Tỷ USD Kim Ngạch Xuất Khẩu Thủy Sản Ước Đạt Hơn 7,7 Tỷ USD

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Thư ký VASEP phân tích thêm: “Nhu cầu vẫn tiếp tục rất lớn. Nhưng khi các nước nhập khẩu họ có đa dạng nhà cung cấp, chúng ta phải tính đến xu thế phải đảm bảo các tiêu chí. Tôi muốn nói ở đây là cạnh tranh phải bằng chất lượng mới duy trì được mức tăng trưởng, duy trì được hàm lượng giá trị gia tăng”.

15/12/2014
Việt Nam Vẫn Tốn Hàng Tỷ Đô Mỗi Năm Để Nhập Khẩu Tôm Việt Nam Vẫn Tốn Hàng Tỷ Đô Mỗi Năm Để Nhập Khẩu Tôm

Theo ước tính của Infofish, khối lượng nhập khẩu tôm toàn cầu tăng thêm khoảng 5 - 6% trong vòng nửa đầu năm 2014 so với cùng kỳ năm ngoái, với xu hướng giá ổn định.

15/12/2014
Tìm Giải Pháp “Né” Hạn Cho Cây Trồng Vụ Đông Xuân Tìm Giải Pháp “Né” Hạn Cho Cây Trồng Vụ Đông Xuân

Năm 2014, lượng mưa ít hơn nhiều so với trung bình năm trước, mùa mưa kết thúc sớm nên một số hồ chứa, công trình thủy lợi không đủ nước phục vụ trong mùa khô 2015. Do đó, các địa phương, ngành Nông nghiệp tỉnh đã xây dựng nhiều phương án để đảm bảo nước tưới và “né” hạn vào cuối vụ cho cây trồng của người dân.

15/12/2014
Krông Nô Thúc Đẩy Sản Xuất Cây Lương Thực Theo Hướng Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Krông Nô Thúc Đẩy Sản Xuất Cây Lương Thực Theo Hướng Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

Huyện Krông Nô có khoảng 19.000 ha đất nông nghiệp và điều kiện về nguồn nước khá thuận lợi cho sản xuất cây lương thực, chủ yếu là lúa, ngô, với sản lượng hàng năm đạt khoảng 123.000 tấn. Vì vậy, hiện địa phương này được tỉnh chọn là vùng sản xuất lúa, ngô hàng hóa trọng điểm của tỉnh theo hướng nông nghiệp công nghệ cao.

15/12/2014
Chư Jút Chủ Động Triển Khai Sản Xuất Vụ Đông Xuân Chư Jút Chủ Động Triển Khai Sản Xuất Vụ Đông Xuân

Theo kế hoạch, vụ đông xuân 2014-2015, toàn huyện sẽ gieo trồng 900 ha cây trồng các loại; trong đó, chủ lực vẫn là ngô, lúa. Hiện nay, chính quyền và người dân các xã, thị trấn đang tích cực triển khai các giải pháp cần thiết để chuẩn bị cho sản xuất vụ đông xuân đạt hiệu quả, kịp thời và phòng tránh những thiệt hại có thể xảy ra trong vụ.

15/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.