Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiếp Tục Đẩy Mạnh Phát Triển Các Loại Cây Trồng Chủ Lực

Tiếp Tục Đẩy Mạnh Phát Triển Các Loại Cây Trồng Chủ Lực
Publish date: Wednesday. November 26th, 2014

Ngày 25-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) để nghe báo cáo về Chương trình phát triển các loại cây trồng chủ lực và xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2011-2015.

Theo NN-PTNT, tính đến 20-11-2014, vùng chuyên canh cây trồng chủ lực của tỉnh đã phát triển lên đến 43.575 ha, trong đó có 6.333 ha tiêu; 9.195 ha cà phê; 1694 ha sầu riêng; 16.179 ha điều; 9.248 ha xoài và 971 ha bưởi.

Hiện toàn tỉnh có 4 hợp tác xã (HTX) được cấp giấy chứng nhận sản xuất VietGAP là: HTX Nông nghiệp - dịch vụ Thương mại Bình Lộc (TX.Long Khánh); HTX Nông nghiệp - dịch vụ Phú Lý và HTX Nông nghiệp - dịch vụ Tân Triều (huyện Vĩnh Cửu); HTX Nông nghiệp - dịch vụ Du lịch Suối Lớn (huyện Xuân Lộc).

Cũng theo Sở NN-PTNT, nặc dù Chương trình cây con chủ lực giai đoạn 2011-2015 được đánh giá là phù hợp và hiệu quả, nhưng công tác tổ chức vận động các doanh nghiệp tham gia hợp đồng liên kết sản xuất, gia công và tiêu thụ nông sản thực hiện chưa tốt; cơ chế, chính sách hỗ trợ vay vốn cho các hộ dân đăng ký thực hiện mô hình tại các ngân hàng, cơ sở tín dụng vẫn còn nhiều bất cập…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các cấp, các ngành và đoàn thể phối hợp chặt chẽ và đồng bộ trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân khi tham gia chương trình, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ nông dân quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu hàng hóa nông sản.

Nguồn bài viết: http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/201411/tiep-tuc-day-manh-phat-trien-cac-loai-cay-trong-chu-luc-2353984/


Related news

Thu Tiền Triệu Mỗi Ngày Nhờ Bán Mật Ong Rừng Thu Tiền Triệu Mỗi Ngày Nhờ Bán Mật Ong Rừng

Anh Đồng Văn Vũ ở ấp Đồng Ky, xã Quốc Thái, huyện An Phú (An Giang) có nhiều năm trong nghề săn bắt ong rừng, cho biết: “Thời điểm cận tết cho đến đầu mùa mưa là khoảng thời gian khai thác mật chính vụ. Khoảng thời gian đó, chất lượng mật rất tốt, sản lượng cao hơn so với mật khai thác vào những tháng mùa mưa”.

Wednesday. January 21st, 2015
Kiểng Bắp Chơi Tết Được Ưa Chuộng Kiểng Bắp Chơi Tết Được Ưa Chuộng

Nhiều năm gắn bó với nghề sản xuất hoa kiểng bán tết, anh Nguyễn Văn Ngõ ở ấp Quốc Khánh, xã Quốc Thái, huyện An Phú (An Giang), cho biết: “Năm nay, ngoài trồng những loại hoa kiểng bán vào dịp tết như vạn thọ, cúc mâm xôi, hướng dương tôi còn trồng thêm 200 chậu bắp để cung ứng cho nhu cầu Tết Ất Mùi này”.

Wednesday. January 21st, 2015
Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Đạt 2,5 Tỷ Đồng/ha/năm Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Đạt 2,5 Tỷ Đồng/ha/năm

Mô hình rau áp dụng công nghệ tưới phun và tưới nhỏ giọt của Cty Khang Thịnh, chi nhánh Netafim Lâm Đồng, tại huyện Đức Trọng, ông Vũ Kiên Trung, đại diện Netafim Việt Nam trình bày về các giải pháp hiệu quả để tưới tiết kiệm mô hình sản xuất nông nghiệp thông minh. Nhờ mô hình tưới tiêu thông minh này mà nhà vườn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí lớn, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành nông phẩm để nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường.

Wednesday. January 21st, 2015
Xuất Khẩu Gạo Khó Ngay Từ Đầu Năm Xuất Khẩu Gạo Khó Ngay Từ Đầu Năm

Hồi tháng 11 năm ngoái, VFA đã đưa ra giá sàn mới cho gạo XK là 380 USD/tấn (loại 25% tấm), giảm 30 USD/tấn so với giá sàn của loại gạo này được đưa ra vào tháng 7 cùng năm. Vừa qua, Hiệp hội này đã điều chỉnh lại giá sàn gạo 25% tấm xuống còn 360 USD/tấn, thời hạn bắt đầu áp dụng là từ 12/1/2015.

Wednesday. January 21st, 2015
“Hai Đòn Bẩy Trí Tuệ” Đổi Mới Nông Nghiệp “Hai Đòn Bẩy Trí Tuệ” Đổi Mới Nông Nghiệp

Hai điểm tựa quan trọng nhất của hệ thống sản xuất nông nghiệp là chính sách kinh tế nông nghiệp đối nội và chính sách kinh tế nông nghiệp đối ngoại. Thiếu lực gồng của 2 điểm tựa chính trị này, sức mạnh của các đòn bẩy sẽ bị giảm sút, thậm chí sẽ bị triệt tiêu.

Wednesday. January 21st, 2015