Giá Gà Ta Tăng Gần 10 Ngàn Đồng/kg

Chiều ngày 2-1-2015, các trại nuôi gà ta ấp 7, xã Bình Sơn (huyện Long Thành - Đồng Nai) cho biết, khoảng 3 ngày nay, giá gà ta bán tại trại từ 58-68 ngàn đồng/kg, tăng gần 10 ngàn đồng/kg so với cách đây gần 1 tuần. Trong đó, gà trống khoảng 58-60 ngàn đồng/kg, gà mái 66-68 ngàn đồng/kg. Giá gà trong dịp tết dương lịch năm nay thấp hơn tết dương lịch 2014 khoảng 10 ngàn đồng/kg.
Ấp 7, xã Bình Sơn là nơi nuôi gà ta lớn nhất Đông Nam bộ, mỗi năm các trại ở đây cung cấp cho thị trường khoảng 1 triệu con gà ta. Gà ta ở đây ngoài cung cấp trong tỉnh còn được các thương lái từ các tỉnh khác như Bình Dương, Bình Thuận, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa- Vũng Tàu về đặt mua.
Có thể bạn quan tâm

Tốp 10 chuỗi nhà hàng có doanh số lớn nhất (trong đó có Red Lobster, Applebee’s, Outback Steakhouse, TGI Friday’s, Chili’s và Olive Garden) là đối tượng mua thủy sản lớn nhất của Mỹ. Do người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc ăn uống lành mạnh nên hải sản là đang được ưa chuộng trên thực đơn các nhà hàng.

Tỷ lệ cá da trơn bị bệnh đã tăng lên trong vùng nuôi trồng chính ở phía đông bắc Trung Quốc kể từ tháng 5 và chưa có nhiều cải thiện trong tháng 6. Kết quả là giá cá da trơn tăng cao tại chợ thủy sản Baishazhou Vũ Hán, từ đó kích thích người nông dân Hồ Bắc nuôi cá da trơn .

Chắc chắn thị trường Nga sẽ phải thay thế cá hồi NK để cung cấp cho các kênh bán hàng hiện có, nhưng sẽ rất khó nếu không có cá từ Na Uy. Không phải cái gì có thể thay thế trực tiếp. Cá hồi tươi Na Uy là ví dụ. Thủy sản đông lạnh từ Chile có khả năng đi vào thị trường Nga với khối lượng lớn hơn, nhưng điều này không thay thế trực tiếp cho cá Na Uy tươi.

Tokelau chủ tịch của Nhóm công tác về Khoa học của FFA Tiga Galo lại kêu gọi thực hiện nghĩa vụ mà tất cả các thành viên đã cam kết khi họ tham gia vào WCPFC, đó là cung cấp đầy đủ dữ liệu khai thác và nỗ lực về hoạt động của các tàu đánh cá của họ trong khu vực.

Bà Nguyễn Hoàng Thúy, đại diện thương mại của Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết đơn vị này cùng với VASEP đang nỗ lực cung cấp thông tin giúp DN trong nước cập nhật được nhu cầu thủy sản tại Australia; chính sách về thương mại, quản lý chất lượng... Qua đó, DN Việt có thế tự kết nối hoặc tập hợp các DN trong nước để kết nối với thị trường thủy sản lớn này.