Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiền Giang tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi

Tiền Giang tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi
Ngày đăng: 14/04/2015

Do vậy, việc tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết nhằm góp phần hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh trên tôm nuôi, giảm thiệt hại cho người nuôi.

Trước tình hình trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Công văn số 491/SNN&PTNT-TY ngày 07/4/2015 đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện quan tâm, tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung như:

- Thông báo rộng rãi kết quả giám sát mầm bệnh (do Chi cục Thú y thực hiện) để người nuôi tôm trong huyện, xã biết và chủ động phòng ngừa (lưu ý người nuôi tại các khu vực có mẫu nhiễm đốm trắng cần hạn chế việc lấy nước vào ao, trường hợp cần thiết phải bổ sung nước cho ao nuôi thì phải xử lý diệt mầm bệnh một cách triệt để);

- Triển khai việc cấp sổ theo dõi nuôi thủy sản cho hộ nuôi tôm, tăng cường giám sát tình hình tôm nuôi và dịch bệnh để hợp tác với cơ quan chuyên môn trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

- Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong vận chuyển tôm giống nhập vào địa bàn huyện nhằm hạn chế việc lây lan mầm bệnh.

- Khuyến cáo người nuôi tạm thời chưa nên thả nuôi tôm trong thời gian này cho đến khi tình hình ổn định trở lại.


Có thể bạn quan tâm

Cứu Gia Súc Trong Lũ Dữ Cứu Gia Súc Trong Lũ Dữ

Thống kê sơ bộ, trong trận lũ lụt kinh hoàng từ đêm 15.11.2013 ở Quảng Ngãi, trận lũ mà đỉnh lũ trên sông Trà Khúc và sông Vệ đều vượt đỉnh lũ lịch sử năm 1999 tới 40cm, toàn tỉnh đã có hơn 280.000 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi. Gia súc thì chủ yếu là bò và heo. Gia cầm thì chủ yếu là gà và vịt.

28/11/2013
Về Nơi Vùng Lúa Chất Lượng Cao Về Nơi Vùng Lúa Chất Lượng Cao

Có thể nói Thiện Mỹ là địa bàn tập trung sản xuất lúa chất lượng cao nhiều nhất huyện Trà Ôn (Vĩnh Long). Một thời giống lúa Jasmine 85 (lúa thơm) khởi phát từ đây có tiếng xa gần. Rồi thăng trầm, Jasmine có giai đoạn giảm dần diện tích đến mức thấp nhất. Lúc đó, giống lúa OM4900, OM5451, OM4218,... thay màu xanh đất lúa.

28/11/2013
Hội Thảo Mô Hình Sản Xuất Lúa Chất Lượng Cao Trên Nền Ao Tôm Nước Lợ Hội Thảo Mô Hình Sản Xuất Lúa Chất Lượng Cao Trên Nền Ao Tôm Nước Lợ

Theo đó, mô hình sản xuất lúa chất lượng cao trên nền ao tôm nước lợ được áp dụng thí điểm diện tích là 6 ha của 15 hộ tại ấp Phạm Kiểu, xã Vĩnh Hiệp được Trung tâm Khuyến nông Sóc trăng hỗ trợ về giống, trạm khuyến nông thị xã hỗ trợ về kỷ thuật; đến nay lúa đã 50 ngày tuổi, phát triển tốt và đang nở bụi đẻ nhánh.

28/11/2013
Người Trồng Tự Đánh Mất Thương Hiệu Người Trồng Tự Đánh Mất Thương Hiệu

Tỷ lệ cho phép quả non và xanh của cà phê thu hoạch chỉ chiếm dưới 5%, tuy nhiên bằng mắt thường có thể thấy, tại Quảng Trị tỷ lệ này đã vượt 20%.

28/11/2013
Vườn Cây Ăn Trái Tiếp Tục Phát Triển Vườn Cây Ăn Trái Tiếp Tục Phát Triển

Những tháng đầu năm 2013, diện tích vườn cây ăn trái của huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) tiếp tục phát triển ổn định với trên 9.295ha, tăng 55ha so với cùng kỳ do nhiều bà con nông dân chuyển đổi diện tích đất sản xuất lúa kém hiệu quả sang trồng vườn.

28/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.