Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gà lạ đầu nở hoa mới vào Việt Nam

Gà lạ đầu nở hoa mới vào Việt Nam
Ngày đăng: 03/11/2015

Đang nhân nuôi thành công loài gà lạ này, anh Trần Nhữ Giáp (ở xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội) sở hữu hàng chục con gà Ba Lan với đủ loại màu.

Điều đặc biệt là anh đã nhân giống thành công và đang cho ra đời các lứa gà giống "đẹp như mơ".

Cận cảnh một chú gà Ba Lan tại Vườn chim Việt của anh Giáp.

Theo anh Giáp, gà Ba Lan mới vào Việt Nam mấy năm gần đây, song cũng cho thấy khá thích nghi với khí hậu của Việt Nam.

Gà Ba Lan sau khi nhân giống có nhiều màu sắc nhưng điểm nổi bật và giá trị vẫn chính là chùm lông trên đầu. Điều đó giúp gà Ba Lan không thể lẫn với các loại gia cầm khác.

Trong thế giới loài gà thì gà Ba Lan là một trong những loại được sưu tầm và ưa chuộng nhất hiện nay trên thế giới.

“Theo đa số các nhà sinh vật học nói chung và điểu học nói riêng, gà Ba Lan có thể xuất xứ từ Hà Lan hay Đông Âu xưa, ít nhất là vài nghìn năm.

Nhưng tại sao loài gà này có màu lông và dung nhan kỳ lạ thì không ai rõ. Rất có thể do tự nhiên mà cũng có thể do những cuộc lai tạo cố ý từ con người.

Điều này cũng y như cái đuôi dài thườn thượt của gà Nhật Bản từng làm đau đầu giới điểu học” - anh Giáp tiết lộ.

Cặp gà Ba Lan trắng quý hiếm có giá hàng chục triệu đồng của anh Giáp.

Một chú gà lông vảy cá thuộc dòng màu hiếm giá trị hiện nay.

Lò ấp trứng do anh Giáp tự thiết kế dùng để ấp nở các loại chim, gà quý, trong đó có gà Ba Lan.

Ngay từ khi mới nở gà Ba Lan giống con đã có nhú mào lông trên đầu.

Tại Vườn chim Việt đang nuôi gà Ba Lan với nhiều loại màu sắc khác nhau.

Cận cảnh những đầu mào như những bông hoa - "vương miện" của loài gà Ba Lan.


Có thể bạn quan tâm

Cắt vụ luân canh, xen canh để có những vụ tôm nuôi thắng lợi Cắt vụ luân canh, xen canh để có những vụ tôm nuôi thắng lợi

Để có thể làm giàu và đổi đời được với nghề nuôi tôm, nhất là nuôi tôm công nghiệp thật không hề dễ dàng như nhiều người hằng mơ ước, nhưng cũng không hẳn quá khó khăn đến nỗi không thể vươn tới. Bằng chứng là trong số hàng vạn người nuôi tôm nói chung và nuôi tôm công nghiệp nói riêng, đã có không ít người thành công. Vì sao họ có thể thành công như thế?.

02/05/2015
Đồng Tháp phát triển ngành thủy sản theo hướng liên kết chặt chẽ giữa các khâu Đồng Tháp phát triển ngành thủy sản theo hướng liên kết chặt chẽ giữa các khâu

Ngày 24/4, Hiệp hội Thủy sản tỉnh Đồng Tháp tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Theo Hiệp hội Thủy sản, tính đến cuối năm 2014, vùng nuôi thủy sản tỉnh đạt 7.600ha, sản lượng 474.500 tấn, kim ngạch xuất khẩu cá tra đạt trên 541 triệu USD (tăng 3,6 lần so với đầu nhiệm kỳ), sản phẩm cá tra có mặt gần 100 thị trường trên thế giới. Hiệp hội tham gia tích cực vào Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh;

02/05/2015
Phù Cát (Bình Định) phát triển kinh tế thủy sản Phù Cát (Bình Định) phát triển kinh tế thủy sản

Huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định) hiện có 1.023 tàu thuyền, tổng công suất 112.898 CV, tăng 14.436 CV so với cùng kỳ năm trước. Trong số 365 tàu có công suất 90 CV trở lên, có 294 tàu được tỉnh phê duyệt đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu đánh bắt xa bờ. Trong đó có 53 tàu trực tiếp khai thác đánh bắt xa bờ, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc, đã được hỗ trợ hơn 16 tỉ đồng với 275 chuyến biển.

02/05/2015
Quản lý chất lượng con giống để đối phó với EMS Quản lý chất lượng con giống để đối phó với EMS

Tôm giống sạch bệnh EMS chỉ đóng góp 50% khả năng thành công nhưng tôm giống nhiễm bệnh EMS có thể tạo ra gần 100% khả năng thất bại. Chính vì thế, siết chặt chất lượng con giống sẽ là bước đầu tiên quyết định sự thành công của vụ nuôi.

02/05/2015
Kiên Giang khắc phục tình trạng tôm chết Kiên Giang khắc phục tình trạng tôm chết

Sau khi thu hoạch dứt điểm lúa mùa vào cuối tháng 2, nông dân huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang tập trung cải tạo đồng ruộng tiếp tục thả tôm nuôi với tổng diện tích gần 40.000 ha. Tuy nhiên, từ đầu vụ đến nay có khoảng 6.000 ha tôm nuôi bị thiệt hại từ 50% trở lên, trong đó hơn 140 ha thiệt hại 100% do ảnh hưởng thời tiết khô hạn, độ mặn cao, thiếu nước và những yếu tố bất lợi khác.

02/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.