Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiền Giang tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi

Tiền Giang tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên tôm nuôi
Publish date: Tuesday. April 14th, 2015

Do vậy, việc tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết nhằm góp phần hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh trên tôm nuôi, giảm thiệt hại cho người nuôi.

Trước tình hình trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Công văn số 491/SNN&PTNT-TY ngày 07/4/2015 đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện quan tâm, tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung như:

- Thông báo rộng rãi kết quả giám sát mầm bệnh (do Chi cục Thú y thực hiện) để người nuôi tôm trong huyện, xã biết và chủ động phòng ngừa (lưu ý người nuôi tại các khu vực có mẫu nhiễm đốm trắng cần hạn chế việc lấy nước vào ao, trường hợp cần thiết phải bổ sung nước cho ao nuôi thì phải xử lý diệt mầm bệnh một cách triệt để);

- Triển khai việc cấp sổ theo dõi nuôi thủy sản cho hộ nuôi tôm, tăng cường giám sát tình hình tôm nuôi và dịch bệnh để hợp tác với cơ quan chuyên môn trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

- Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong vận chuyển tôm giống nhập vào địa bàn huyện nhằm hạn chế việc lây lan mầm bệnh.

- Khuyến cáo người nuôi tạm thời chưa nên thả nuôi tôm trong thời gian này cho đến khi tình hình ổn định trở lại.


Related news

Khoai Lùn Thái Trồng Chơi Ăn Thật Khoai Lùn Thái Trồng Chơi Ăn Thật

Ông cũng cho biết thêm, có người còn gọi là khoai Từ, nhưng bà con ở đây gọi là khoai lùn Thái. Nó ăn ngon hơn rất nhiều so với khoai lùn thông thường. Đây là loại cây có củ lùn hình tròn, cuống dài kết thành từng chùm, ruột màu trắng trong, phần nhân màu trắng đục chứa nhiều tinh bột.

Tuesday. December 30th, 2014
Làng Hoa Cúc Vào Vụ Tết Làng Hoa Cúc Vào Vụ Tết

“Khi hoa được 1 tháng là bắt đầu cho chúng “ăn” điện. Thời gian ấy nhìn các vườn hoa trông như một thành phố sáng rực đèn điện. Khi hoa đến 2 tháng tuổi là cắt, không dùng điện để hãm chúng nữa để chúng phát triển tự do, lấy sức đơm búp, để hoa nở đúng dịp tết”, chị Đào giải thích thêm.

Tuesday. December 30th, 2014
Cam Hàm Yên Trúng Lớn Cam Hàm Yên Trúng Lớn

Lý giải việc cam đầu mùa được giá, ông Hoàng Văn Khủ (bản Pá Han, xã Phù Lưu) cho biết, vì năm nay có tháng nhuận nên cam chín sớm, bắt đầu bán từ tháng 9. Trong khi đó, năm ngoái cam bắt đầu có từ tháng 10. Ông Khủ hạch toán, với sản lượng trên 40 tấn, chắc vườn cam của gia đình ông sẽ thu về được trên 300 triệu đồng.

Tuesday. December 30th, 2014
Thêm Chính Sách Cho Bò Sữa Thêm Chính Sách Cho Bò Sữa

Định hướng đến năm 2030, khi VN trở thành một nước công nghiệp phát triển, nhu cầu sữa sẽ tương đương với các nước phát triển hiện nay, khoảng 70 lít/người/năm. Khi đó, nếu tạm tính dân số 100 triệu người, nếu VN tự SX sữa đáp ứng được 60-70% nhu cầu trong nước đã là rất thành công.

Tuesday. December 30th, 2014
Sản Lượng Cà Phê Đáng Lo Ngại Sản Lượng Cà Phê Đáng Lo Ngại

Thêm vào đó, hai trận bão số 4 và số 5 liên tiếp vừa qua, tại một số nơi, đặc biệt là Gia Lai, mưa do ảnh hưởng của bão đã kích hoa của vụ sau ra sớm, đây là đợt hoa “lãng phí” không sinh trái sau này, khiến sản lượng vụ này giảm và khả năng niên vụ tới 2015/16 mất mùa càng lớn.

Tuesday. December 30th, 2014