Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thực Hiện Quyết Liệt Việc Phòng, Chống Dịch Bệnh Gia Súc Ở Hà Nội

Thực Hiện Quyết Liệt Việc Phòng, Chống Dịch Bệnh Gia Súc Ở Hà Nội
Ngày đăng: 29/03/2013

Tuyệt đối không được dấu dịch, không bán chạy gia súc mắc dịch hoặc nghi mắc dịch, không vứt xác gia súc ra môi trường.

 
Đây là những nội dung UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã cần tổ chức tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng. 
UBND các quận, huyện, thị xã, tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm hiệu quả; chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn quản lý, giám sát chặt chẽ đàn gia súc trên địa bàn quản lý, thực hiện tốt công tác giám sát dịch bệnh, phát hiện sớm và xử lý kịp thời khi có dịch xảy ra, không để lây lan ra diện rộng. 
Chỉ đạo các phòng chức năng, các cơ quan chuyên môn trực thuộc tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh; xử lý nghiêm đối với các địa phương để xảy ra dịch bệnh do chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm; phân công và giao trách nhiệm từng thành viên Ban Chỉ đạo; chủ động bố trí kinh phí để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch ngay từ đầu... 
UBND TP chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm; chỉ đạo lực lượng thú y theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh đến tận thôn xóm, hộ gia đình, phát hiện sớm và xử lý kịp thời. 
Đồng thời chỉ đạo Chi cục Thú y chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, hoá chất phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm. Tăng cường hoạt động của các chốt kiểm dịch liên ngành của thành phố, nghiêm cấm việc vận chuyển, kinh doanh lợn, sản phẩm của lợn từ những nơi có dịch, không rõ nguồn gốc, nghi bị dịch ra, vào thành phố; phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm...


Có thể bạn quan tâm

Lùm xùm mua bán lúa dự trữ nhà nước Lùm xùm mua bán lúa dự trữ nhà nước

Trong những ngày qua, nhiều chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo tại Phú Yên và Khánh Hòa liên tiếp phản ánh bức xúc về việc hơn 2.300 tấn lúa thuộc dự trữ nhà nước đã được bán không minh bạch...

23/10/2015
Lạ lẫm trái bo bo lớn nhanh như thổi Lạ lẫm trái bo bo lớn nhanh như thổi

Khá giống bí đao, trái bo bo hình tròn và to như trái dưa hấu, với công dụng phổ biến nhất là dùng để nấu canh thịt. Tuy nhiên hương vị của canh bo bo rất khác, với mùi thơm nhẹ như dưa hấu và ngọt thanh.

23/10/2015
Phát hiện chất cấm trong thịt lợn thịt gà Phát hiện chất cấm trong thịt lợn thịt gà

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát cho biết, không chỉ có khu vực phía Nam, khi lấy mẫu giám sát ở Hà Nội cũng phát hiện tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

23/10/2015
Dời lệnh cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ Đà Lạt đến 1.11 Dời lệnh cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ Đà Lạt đến 1.11

Sau khi tiếp nhận nhiều ý kiến của tiểu thương, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đồng ý gia hạn lệnh cấm khoai tây Trung Quốc vào chợ nông sản Đà Lạt đến ngày 1.11.

23/10/2015
Trung Quốc ngừng nhập chôm chôm nghịch mùa tiêu thụ èo uột Trung Quốc ngừng nhập chôm chôm nghịch mùa tiêu thụ èo uột

Mặc dù hiện đang là mùa nghịch, thế nhưng tình hình tiêu thụ chôm chôm tại vùng đồng bằng sông Cửu Long rất èo uột, giá giảm mạnh. Tình trạng này khiến nhiều nhà vườn vô cùng lo lắng.

23/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.