Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Lãi Cao Nhờ Nuôi Gà J-Dabaco

Thu Lãi Cao Nhờ Nuôi Gà J-Dabaco
Ngày đăng: 24/05/2012

Gần 1 năm nay nhiều hộ nông dân ở TP. Buôn Ma Thuột đã nuôi thành công giống gà J-DABACO, thu lãi từ 30 đến 35 nghìn đồng/kg.

Tháng 10-2011, anh Đỗ Văn Thuận ở tổ dân phố 13, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) đã mạnh dạn mua 1.000 con gà J-DABACO của Công ty Gà giống DABACO thuộc Tập đoàn DABACO Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh về nuôi thử nghiệm. Anh nuôi 500 con nhốt chuồng và 500 con thả trong rẫy cà phê. Qua 3 tháng chăm sóc, anh Thuận xuất bán gà với giá 75 nghìn đồng/kg, trừ chi phí còn thu lãi 45 triệu đồng. Anh Thuận cho biết: gà J- DABACO nuôi nhốt hoặc nuôi thả vườn ở Dak Lak rất thích hợp. Sau 30 ngày nuôi, đàn gà được đeo kính để hạn chế việc gà cắn mổ nhau, giúp tăng giá trị gà khi bán. Thức ăn của loại gà này chủ yếu là cám ngô, lúa, rau, cỏ các loại và cám viên nên thịt săn chắc, thơm ngon, việc tiêu thụ ổn định.

Tuy có kinh nghiệm 15 năm trong nghề nuôi gà nhưng đầu năm 2011 trang trại gà của gia đình ông Vũ Văn Hải ở tổ dân phố 15, phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) vẫn có 17 nghìn con gà siêu thịt bị dịch bệnh khiến gia đình ông mất trắng 1,4 tỷ đồng. Khi được đi tham quan mô hình chăn nuôi gà J-DABACO vào cuối năm 2011, ông Hải đã quyết tâm gây dựng lại với giống gà mới này. Ban đầu ông Hải chỉ nuôi 1.000 con thử nghiệm và đợt nuôi đầu tiên ông đã thu lãi trên 40 triệu đồng. Theo ông Hải, nuôi gà J-DABACO thì yên tâm hơn loại gà khác vì trước khi xuất con giống, Công ty Gà giống DABACO đã tiêm thuốc phòng bệnh ngay từ đầu nên tỷ lệ sống đạt cao trên 90%, người chăn nuôi giảm được rủi ro.

Qua đánh giá của các chủ trang trại nuôi gà J-DABACO ở TP. Buôn Ma Thuột, việc nuôi giống gà này khá thuận lợi và đang được thị trường ưa chuộng. Tuy nhiên, hiện nay tỉnh vẫn chưa chủ động được con giống nên phải nhập từ nơi khác về bằng đường hàng không khiến giá thành đội lên khá cao. Ngoài ra, mặc dù hiện nay gà J-DABACO đang được người tiêu dùng ưa chuộng, nhưng bà con nông dân cũng nên thận trọng khi nuôi để tránh tình trạng nuôi ồ ạt, cung vượt quá cầu.

Có thể bạn quan tâm

Đại Gia Nuôi Heo Nái Miệt Vườn Đại Gia Nuôi Heo Nái Miệt Vườn

Cách đây hơn 10 năm, như nhiều ND ở Chợ Gạo (Tiền Giang), vợ chồng chị Trần Thị Kim Hoàng ở ấp Hòa Mỹ, xã Bình Ninh chỉ nuôi ít heo nái sinh sản bán giống cho cô, bác trong ấp.

27/03/2012
Ì Ạch Kiên Cố Hóa Kênh Mương Ì Ạch Kiên Cố Hóa Kênh Mương

Phần lớn hệ thống kênh mương trên địa bàn tỉnh là kênh đất, nên hiệu quả tưới tiêu mang lại không cao, gây thất thoát lượng nước khá lớn trong quá trình vận hành, tưới tiêu.

26/06/2012
Nghề Trồng Lúa Nghề Trồng Lúa

Dạy cho chính những người nông dân thực thụ cách trồng lúa đúng quy trình, chăm sóc lúa đúng cách... Đó là hình thức dạy nghề tại chỗ rất hiệu quả cho bà con nông dân ở xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm (Hà Nội).

18/06/2012
Phát Triển Vùng Trồng Cây Dược Liệu Phát Triển Vùng Trồng Cây Dược Liệu

Ở nhiều địa phương trong tỉnh Nam Định, việc trồng cây dược liệu cung ứng cho ngành công nghiệp chế biến dược phẩm và cho thị trường tiêu dùng đã cho hiệu quả kinh tế cao gấp nhiều lần so với cấy lúa

26/06/2012
Tôm Hùm Rớt Giá, Người Nuôi Lao Đao Tôm Hùm Rớt Giá, Người Nuôi Lao Đao

Sau cú sốc tôm hùm nuôi lồng tại các xã: Vạn Thạnh (Vạn Ninh), Cam Bình (Cam Ranh) bị chết hàng loạt vì bệnh sữa, người nuôi trong tỉnh Khánh Hòa lại đang gặp phải khó khăn khác khi giá tôm liên tục giảm. Đến thời điểm này, giá tôm hùm chỉ còn 800 ngàn đồng/kg

27/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.