Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Lãi Cao Nhờ Nuôi Gà J-Dabaco

Thu Lãi Cao Nhờ Nuôi Gà J-Dabaco
Publish date: Thursday. May 24th, 2012

Gần 1 năm nay nhiều hộ nông dân ở TP. Buôn Ma Thuột đã nuôi thành công giống gà J-DABACO, thu lãi từ 30 đến 35 nghìn đồng/kg.

Tháng 10-2011, anh Đỗ Văn Thuận ở tổ dân phố 13, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) đã mạnh dạn mua 1.000 con gà J-DABACO của Công ty Gà giống DABACO thuộc Tập đoàn DABACO Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh về nuôi thử nghiệm. Anh nuôi 500 con nhốt chuồng và 500 con thả trong rẫy cà phê. Qua 3 tháng chăm sóc, anh Thuận xuất bán gà với giá 75 nghìn đồng/kg, trừ chi phí còn thu lãi 45 triệu đồng. Anh Thuận cho biết: gà J- DABACO nuôi nhốt hoặc nuôi thả vườn ở Dak Lak rất thích hợp. Sau 30 ngày nuôi, đàn gà được đeo kính để hạn chế việc gà cắn mổ nhau, giúp tăng giá trị gà khi bán. Thức ăn của loại gà này chủ yếu là cám ngô, lúa, rau, cỏ các loại và cám viên nên thịt săn chắc, thơm ngon, việc tiêu thụ ổn định.

Tuy có kinh nghiệm 15 năm trong nghề nuôi gà nhưng đầu năm 2011 trang trại gà của gia đình ông Vũ Văn Hải ở tổ dân phố 15, phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) vẫn có 17 nghìn con gà siêu thịt bị dịch bệnh khiến gia đình ông mất trắng 1,4 tỷ đồng. Khi được đi tham quan mô hình chăn nuôi gà J-DABACO vào cuối năm 2011, ông Hải đã quyết tâm gây dựng lại với giống gà mới này. Ban đầu ông Hải chỉ nuôi 1.000 con thử nghiệm và đợt nuôi đầu tiên ông đã thu lãi trên 40 triệu đồng. Theo ông Hải, nuôi gà J-DABACO thì yên tâm hơn loại gà khác vì trước khi xuất con giống, Công ty Gà giống DABACO đã tiêm thuốc phòng bệnh ngay từ đầu nên tỷ lệ sống đạt cao trên 90%, người chăn nuôi giảm được rủi ro.

Qua đánh giá của các chủ trang trại nuôi gà J-DABACO ở TP. Buôn Ma Thuột, việc nuôi giống gà này khá thuận lợi và đang được thị trường ưa chuộng. Tuy nhiên, hiện nay tỉnh vẫn chưa chủ động được con giống nên phải nhập từ nơi khác về bằng đường hàng không khiến giá thành đội lên khá cao. Ngoài ra, mặc dù hiện nay gà J-DABACO đang được người tiêu dùng ưa chuộng, nhưng bà con nông dân cũng nên thận trọng khi nuôi để tránh tình trạng nuôi ồ ạt, cung vượt quá cầu.

Related news

Rau VietGAP Bí Đầu Ra Rau VietGAP Bí Đầu Ra

Hơn một năm nay, do sản phẩm gặp khó khăn về đầu ra nên nhiều hộ dân tham gia Tổ hợp tác sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP ở thôn Lang Châu Bắc (xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên) phải chuyển sang canh tác rau thông thường hoặc trồng các loại hoa màu khác.

Saturday. August 16th, 2014
Bám Víu Nghề Dâu Tằm Bám Víu Nghề Dâu Tằm

Làng Đại Bình trước kia có đến 80% người dân sinh sống bằng nghề trồng dâu nuôi tằm. Những bãi bồi dọc sông Thu Bồn chính là vựa dâu xanh tốt giúp làng dâu tằm Đại Bình, Hương Quế nổi tiếng một thời.

Saturday. August 16th, 2014
Nhiều Nghề Khai Thác Thủy, Hải Sản Được Mùa Trong Tháng 7 Nhiều Nghề Khai Thác Thủy, Hải Sản Được Mùa Trong Tháng 7

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong tháng 7-2014 sản lượng khai thác thủy, hải sản trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 7.494 tấn, bằng 106,8% so với cùng kỳ và bằng 8,9% so với kế hoạch. Riêng hoạt động khai thác trên biển đạt 7.198 tấn, bằng 106,5% so với cùng kỳ và bằng 8,9% so với kế hoạch.

Saturday. August 16th, 2014
Tập Trung Phòng Trừ Sâu Cuốn Lá Hại Lúa Vụ Mùa Năm 2014 Tập Trung Phòng Trừ Sâu Cuốn Lá Hại Lúa Vụ Mùa Năm 2014

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), hiện nay trên địa bàn tỉnh sâu cuốn lá lứa 6 đang phát sinh và gây hại, sâu non tuổi 1 gây hại từ ngày 8 đến 13-8-2014, đợt 2 tập trung từ ngày 15 đến 18-8-2014 trên các trà lúa mùa sớm, chính vụ và rải rác cho tới 25-8-2014 trên trà lúa cấy muộn, khả năng trong những ngày tới, nếu không có biện pháp phòng trừ tích cực, quyết liệt thì sẽ xuất hiện đợt dịch sâu cuốn lá nhỏ trên diện rộng, ở nhiều địa phương trong tỉnh, nhất là các huyện ven biển, thiệt hại do sâu gây ra sẽ là rất lớn, đặc biệt là trên diện tích trà lúa mùa muộn.

Saturday. August 16th, 2014
Thực Hiện Nhiều Giải Pháp Bảo Vệ Và Phát Triển Rừng Tận Gốc Thực Hiện Nhiều Giải Pháp Bảo Vệ Và Phát Triển Rừng Tận Gốc

Nhằm bảo vệ và phát triển rừng (BV&PTR) tận gốc, Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Thanh Kỳ (trên địa bàn xã Thanh Tân, huyện Như Thanh) đã giao khoán 5.482 ha rừng cho 651 hộ dân bảo vệ, chăm sóc và sản xuất theo mô hình trang trại tổng hợp, nông - lâm kết hợp chăn nuôi.

Saturday. August 16th, 2014