Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thị Trường Nấm Ảm Đạm

Thị Trường Nấm Ảm Đạm
Ngày đăng: 12/04/2014

Thị trường nấm tại các tỉnh hiện vẫn không thoát khỏi ảm đạm, bởi những thông tin về nấm không rõ nguồn gốc, nấm bẩn, được các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh vừa qua.

Hiện phần lớn bà con đều rất hoang mang và sản xuất cầm chừng để chờ tín hiệu khác của thị trường. Do bị ứ đọng nên nhiều hộ đã nghĩ đến việc sấy khô nấm.

Chủ nhiệm HTX sản xuất nấm huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, chưa bao giờ sức tiêu thụ nấm trên địa bàn lại ảm đạm như lúc này. Trước đây, tại điểm thu mua của HTX, mỗi ngày xuất khoảng 3 tạ nấm tươi, nhưng thời điểm này thị trường gần như đóng băng.

Để hạn chế tối đa thiệt hại, UBND huyện Yên Thành đã quyết định triển khai thu mua sản phẩm cho bà con rồi nhập vào các siêu thị, tìm các địa bàn có sức tiêu thụ lớn. Bên cạnh đó UBND huyện cũng tiến hành sản xuất bao bì, có gắn nhãn mác đầy đủ để khẳng định chất lượng nấm sạch, nhưng tình hình cũng không khả quan hơn khi các nơi khác cũng gặp phải tình trạng tương tự.


Có thể bạn quan tâm

Gấp Rút Tái Canh Cây Điều Gấp Rút Tái Canh Cây Điều

Ngành điều đang đối mặt nhiều khó khăn khi diện tích canh tác bị thu hẹp, sản lượng không ổn định, cây giống già cỗi, sâu bệnh, trồng phân tán...

24/03/2014
78% Nấm Nhập Khẩu Từ Trung Quốc 78% Nấm Nhập Khẩu Từ Trung Quốc

Dù thừa nhận thời gian bảo quản nấm chỉ từ 7-10 ngày, nhưng ông Huỳnh Tấn Đạt, trưởng phòng quản lý an toàn thực phẩm và môi trường Cục Bảo vệ thực vật, cho biết cơ quan chức năng chưa phát hiện có sự bất thường của nấm Trung Quốc.

15/07/2014
Ấn Độ Kỳ Vọng Sản Xuất 95.000 Tấn Cao Su Niên Vụ 2014-2015 Ấn Độ Kỳ Vọng Sản Xuất 95.000 Tấn Cao Su Niên Vụ 2014-2015

Bà Sheela Thomas, Chủ tịch Ủy ban Cao su Ấn Độ, cho biết sản lượng cao su tự nhiên của Ấn Độ ước đạt 85.000 tấn trong niên vụ 2013-2014.

24/02/2014
BasicGAP, An Toàn Và Dễ Áp Dụng BasicGAP, An Toàn Và Dễ Áp Dụng

Sau hơn 4 năm kể từ ngày Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành, diện tích cây trồng đạt tiêu chuẩn VietGAP vẫn còn rất khiếm tốn, 65 tiêu chí kiểm soát bắt buộc phải thực hiện trong quá trình sản xuất trong khi giá bán sản phẩm không cao hơn khiến nông dân không mặn mà với quy trình này.

15/07/2014
Ồ Ạt Phá Rừng Nuôi Tôm Ồ Ạt Phá Rừng Nuôi Tôm

Việc người dân ồ ạt phá rừng phòng hộ ven biển để đào ao nuôi tôm thẻ chân trắng tiềm ẩn nhiều rủi ro, môi trường bị phá hủy. Người dân đầu tư quá lớn, nếu thương lái giở trò thì trắng tay…

24/02/2014