Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thị Trường Nấm Ảm Đạm

Thị Trường Nấm Ảm Đạm
Publish date: Saturday. April 12th, 2014

Thị trường nấm tại các tỉnh hiện vẫn không thoát khỏi ảm đạm, bởi những thông tin về nấm không rõ nguồn gốc, nấm bẩn, được các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh vừa qua.

Hiện phần lớn bà con đều rất hoang mang và sản xuất cầm chừng để chờ tín hiệu khác của thị trường. Do bị ứ đọng nên nhiều hộ đã nghĩ đến việc sấy khô nấm.

Chủ nhiệm HTX sản xuất nấm huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, chưa bao giờ sức tiêu thụ nấm trên địa bàn lại ảm đạm như lúc này. Trước đây, tại điểm thu mua của HTX, mỗi ngày xuất khoảng 3 tạ nấm tươi, nhưng thời điểm này thị trường gần như đóng băng.

Để hạn chế tối đa thiệt hại, UBND huyện Yên Thành đã quyết định triển khai thu mua sản phẩm cho bà con rồi nhập vào các siêu thị, tìm các địa bàn có sức tiêu thụ lớn. Bên cạnh đó UBND huyện cũng tiến hành sản xuất bao bì, có gắn nhãn mác đầy đủ để khẳng định chất lượng nấm sạch, nhưng tình hình cũng không khả quan hơn khi các nơi khác cũng gặp phải tình trạng tương tự.


Related news

Doanh nghiệp hồ tiêu đề nghị xây phòng kiểm định chất lượng Doanh nghiệp hồ tiêu đề nghị xây phòng kiểm định chất lượng

Do các phòng kiểm định chất lượng trong nước chỉ kiểm tra được gần 200 chỉ tiêu nên các doanh nghiệp hồ tiêu phải tốn thời gian và chi phí gửi mẫu ra nước ngoài kiểm định. Hiệp hội Hồ tiêu đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NNPTNT) nên xây dựng một phòng kiểm định chất lượng phù hợp với quốc tế.

Saturday. April 11th, 2015
Thận trọng khi trồng ồ ạt cây mắc-ca Thận trọng khi trồng ồ ạt cây mắc-ca

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và Công ty Him Lam đưa ra Đề án phát triển cây mắc-ca tại Việt Nam với quy mô trồng 200.000ha tại Tây Nguyên trong 5 năm tới. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng nên thận trọng khi trồng ồ ạt cây mắc-ca để tránh những hệ luỵ.

Saturday. April 11th, 2015
Ùn ùn bán lá mãng cầu xiêm lợi trước mắt, hại lâu dài Ùn ùn bán lá mãng cầu xiêm lợi trước mắt, hại lâu dài

Thời gian gần đây, một số địa phương trong tỉnh xuất hiện tình trạng thương lái thu mua lá mãng cầu xiêm theo kiểu tận thu nên tiềm ẩn nguy cơ thiệt hại kinh tế lâu dài đối với người dân.

Monday. April 13th, 2015
Giá thanh long đang tăng trở lại Giá thanh long đang tăng trở lại

Hiện giá bán thanh long dao động từ 18.000 - 20.000 đồng/kg. Sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, giá bán thanh long trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã tăng trở lại. Theo các nhà vườn, thanh long tăng giá là do bị mất mùa.

Monday. April 13th, 2015
Tân Yên (Bắc Giang) xúc tiến tiêu thụ vải thiều sớm Tân Yên (Bắc Giang) xúc tiến tiêu thụ vải thiều sớm

Chuẩn bị cho vụ vải thiều năm 2015, ngày 18-3 tại xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã diễn ra hội nghị đánh giá kết quả vụ vải thiều 2014 và xúc tiến tiêu thụ vải thiều 2015 do UBND huyện Tân Yên tổ chức.

Monday. April 13th, 2015