Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Lập Hợp Tác Xã Ca Cao Thống Nhất

Thành Lập Hợp Tác Xã Ca Cao Thống Nhất
Ngày đăng: 09/10/2014

Ngày 3-10, tại UBND xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất) đã diễn ra Hội nghị thành lập Hợp tác xã ca cao Thống Nhất.

Hợp tác xã được thành lập trên cơ sở Câu lạc bộ ca cao Hưng Lộc với sự tham gia của 9 thành viên ban đầu, có vốn điều lệ 500 triệu đồng và hoạt động theo 6 nhóm ngành nghề: ươm và mua bán cây ca cao giống; sơ chế các loại trái cây sau thu hoạch; thu mua, buôn bán nông sản, sản xuất phân hữu cơ….

Ông Trần Văn Bảnh, ấp Hưng Nghĩa, xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất) vẫn cố giữ cây ca cao dưới tán điều đợi giá tăng.

Trong đó, Hợp tác xã chủ yếu tập trung trồng và chế biến các sản phẩm từ cây ca cao và điều với định hướng phát triển khoảng 100 ha cây ca cao trồng xen cây điều để làm vùng nguyên liệu sản xuất. Sau khi đi vào hoạt động, Hợp tác xã sẽ thu hút từ 10-30 lao động. Dự kiến, xã viên sẽ thu nhập bình quân từ 3,5- 5 triệu đồng/tháng.

Hội nghị cũng đã thông qua Điều lệ và phương án sản xuất kinh doanh nhiệm kỳ 2014-2018, đồng thời bầu ra Hội đồng quản trị gồm 3 thành viên. Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, đại diện Công ty ca cao Trọng Đức được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc Hợp tác xã ca cao Thống Nhất nhiệm kỳ 2014-2018.

Được biết, đây là Hợp tác xã ca cao đầu tiên trong tỉnh có sự tham gia làm thành viên của doanh nghiệp thu mua và chế biến các loại sản phẩm từ cây ca cao, tạo điều kiện thuận lợi để xã viên hợp tác xã và người trồng cây ca cao trong toàn huyện có thị trường tiêu thụ ổn định, đảm bảo sự phát triển bền vững trong nông nghiệp.


Có thể bạn quan tâm

Hồi sinh Tam Giang Hồi sinh Tam Giang

Cùng với việc thành lập hệ thống chi hội nghề cá cơ sở, giao quyền khai thác thủy sản trên vùng nước cho các tổ chức ngư dân, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế còn thành lập 6 khu bảo vệ thủy sản (KBVTS), loại hình bảo tồn quy mô nhỏ dựa vào cộng đồng trên phá Tam Giang - Cầu Hai. Đây là hoạt động xã hội hóa trong công tác quản lý khai thác và bảo vệ bền vững nguồn lợi thủy sản vùng đầm phá lớn nhất Đông Nam Á.

10/09/2015
Xúc tiến đầu tư đối với các dự án của Công ty TNHH MTV Việt - Úc tại Cà Mau Xúc tiến đầu tư đối với các dự án của Công ty TNHH MTV Việt - Úc tại Cà Mau

Chiều ngày 3/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Dũng có cuộc họp với các đơn vị sở, ngành và phía Công ty TNHH MTV Việt - Úc Cà Mau về việc đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

10/09/2015
Tu hài đặc sản quý của vùng biển Vân Đồn Tu hài đặc sản quý của vùng biển Vân Đồn

Tu hài là một loài nhuyễn thể sống ở biển và hiện đang được coi là một trong những sản phẩm vật nuôi mang lại nhiều lợi nhuận cho người dân ở vùng biển Quảng Ninh...

10/09/2015
Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt đạt hiệu quả cao Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt đạt hiệu quả cao

Sáng 4.9, Trung tâm Khuyến nông- Khuyến ngư tỉnh Bình Định phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện tổng kết mô hình Nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt vùng miền núi.

10/09/2015
Ngư dân trúng cá xát đầu mùa lũ Ngư dân trúng cá xát đầu mùa lũ

Dù lũ nhỏ, nhưng ngư dân vẫn trúng đậm những mẻ cá xát sông. Người dân chuyên đánh bắt cá mùa lũ trên địa bàn TP. Long Xuyên (An Giang) cho biết: Mùa này, lượng cá xát tập trung phía sau bè cá để ăn thức ăn thừa, chỉ cần dùng vợt xúc là dính. Cá xát sông kích thước nhỏ, thịt ngon, ngọt, được bạn hàng bán từ 70.000 - 80.000 đồng/kg. Bưng thau cá dưới sông lên chợ bán, anh Trần Văn Hai (ngụ cồn Phó Ba) cho biết: “Mỗi buổi chiều, tôi xúc dính khoảng 5kg cá xát sông, bạn hàng thu mua với giá 50.000 – 60.000 đồng/kg, bỏ sở hụi cũng kiếm được gần 200.000 đồng/ngày”.

10/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.