Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây dựng vùng chuyên canh lúa chất lượng cao 3.170 ha

Xây dựng vùng chuyên canh lúa chất lượng cao 3.170 ha
Ngày đăng: 15/06/2015

Để thực hiện tốt chương trình sản xuất lúa chất lượng cao, huyện Tánh Linh đã chi ngân sách hỗ trợ giá lúa giống xác nhận cho các hộ dân trên 1.962,7 triệu đồng và các ngành chức năng huyện tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội thảo để chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến từng hộ dân.

Huyện còn thành lập 3 hợp tác xã, 2 tổ sản xuất lúa giống chất lượng cao và mời gọi 2 doanh nghiệp thực hiện mô hình “liên kết 4 nhà” sản xuất lúa chất lượng cao, tiêu thụ tốt sản phẩm. Đơn cử Công ty TNHH SX TM Đại Nhật Phát đã liên kết với nông dân các xã Đức Phú, Nghị Đức, Bắc Ruộng, Huy Khiêm, Đồng Kho sản xuất 1.046 ha lúa chất lượng cao, doanh nghiệp Sáu Song liên kết các hộ dân xã Đức Tân sản xuất 200 ha lúa chất lượng cao.


Có thể bạn quan tâm

Chất Lượng Rau Trồng Theo Phương Pháp Hữu Cơ Chất Lượng Rau Trồng Theo Phương Pháp Hữu Cơ

Trong khi nhiều vùng sản xuất rau an toàn trên địa bàn TP Hà Nội lo lắng về việc tiêu thụ sản phẩm, mô hình sản xuất rau hữu cơ tại huyện Sóc Sơn lại có đầu ra tương đối ổn định, thậm chí không có hàng để bán. Theo các hộ nông dân, bí quyết để rau trồng theo phương pháp hữu cơ (rau hữu cơ) có đầu ra ổn định là chất lượng sản phẩm phải đảm bảo.

31/05/2013
Bền Bỉ Với Con Tôm Sú Bền Bỉ Với Con Tôm Sú

Điều kiện môi trường bất lợi, hàng trăm người nuôi tôm ở phường 12 (TP. Vũng Tàu) đã bỏ nghề, nhưng nhiều năm nay, tại ao nuôi của ông Lê Quang Hùng guồng quay máy sục khí vẫn hoạt động bền bỉ. Ao nuôi tôm của ông là một trong số ít những điểm sáng trên vùng đất nuôi thủy sản đã bỏ hoang nhiều năm của khu vực này.

31/05/2013
Phục Tráng Giống Cam Chanh Ninh Giang (Hải Dương) Phục Tráng Giống Cam Chanh Ninh Giang (Hải Dương)

Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm vừa tổng kết đề tài "Chọn lọc và phục tráng giống cam chanh đặc sản huyện Ninh Giang tỉnh Hải Dương năm 2011 - 2012". Đề tài đã lựa chọn được 10 cây đầu dòng để khai thác mắt ghép sản xuất cây giống cam chanh sạch bệnh.

31/05/2013
Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Vược Trong Ao Đất Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Vược Trong Ao Đất

Từ nguồn kinh phí của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, tháng 8/2012, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Bình Định đã phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Phù Mỹ thực hiện mô hình nuôi cá vược trong ao đất tại 2 xã: Mỹ Thành (diện tích 5000 m2/7500 con) và xã Mỹ Cát (5000 m2/7500 con).

01/06/2013
Dịch Lở Mồm Long Móng Lây Lan Đến Nam Giang (Quảng Nam) Dịch Lở Mồm Long Móng Lây Lan Đến Nam Giang (Quảng Nam)

Sau khi gây hại tại xã Sông Côn thuộc huyện Đông Giang, thời gian gần đây dịch lở mồm long móng tiếp tục lây lan đến xã Zuôil và Tà Pơ (huyện Nam Giang - Quảng Nam) khiến nhiều đàn gia súc bị nhiễm bệnh.

01/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.