Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngành thủy sản vào tốp 5 nước hàng đầu sản xuất và xuất khẩu

Ngành thủy sản vào tốp 5 nước hàng đầu sản xuất và xuất khẩu
Ngày đăng: 15/06/2015

Theo đánh giá của Đại hội, năm 2009 tổng sản lượng thủy sản cả nước đạt 4,87 triệu tấn thì đến năm 2014 con số này là 6,8 triệu tấn. Ngành thủy sản tạo việc làm cho trên 4,5 triệu lao động. 

Cho đến nay ngành thủy sản đã mở rộng thị trường, tăng kim ngạch XK. Sản phẩm thủy sản VN đã có mặt ở 164 quốc gia vùng lãnh thổ, kim ngạch XK năm 2014 đạt trên 7,9 tỷ USD (tăng 185%), góp phần đưa ngành thủy sản vào tốp 5 nước SX và XK thủy sản hàng đầu thế giới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trịnh Quang Khải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT đánh giá cao những thành tựu trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ Tổng cục Thủy sản đã gặt hái được.

Đặc biệt, Tổng cục là một trong các đơn vị được Bộ phê duyệt đề án tái cơ cấu ngành theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững sớm nhất và bắt tay vào triển khai quyết liệt.


Có thể bạn quan tâm

Khá Giả Nhờ Nuôi Chim Cút Khá Giả Nhờ Nuôi Chim Cút

Trong những năm gần đây xã Quảng Minh (Hải Hà - Quảng Ninh) đang có sự bứt phá mạnh mẽ về phát triển kinh tế - xã hội, từ những mô hình kinh tế điển hình của các hộ dân trong xã mở ra hướng đi mới để thoát nghèo, trong đó có gia đình anh Đào Văn Thắm ở thôn 4.

09/05/2013
Nuôi Cua Xen Nuôi Tôm Quảng Canh Thu Lợi Khá Ở Bến Tre Nuôi Cua Xen Nuôi Tôm Quảng Canh Thu Lợi Khá Ở Bến Tre

Trong điều kiện bất lợi của thời tiết, nghề nuôi tôm sú bị thua lỗ hoặc chỉ có lãi ít, nhiều người đã chuyển sang nuôi cua xen trong ao nuôi tôm quảng canh. Tại huyện Thạnh Phú (Bến Tre), nhiều nông dân đã khấm khá nhờ nghề nuôi cua “nhướng”. Cua “nhướng” là tên gọi của người dân địa phương, vì lúc thả nuôi con cua còn rất nhỏ, người xem phải nhướng mắt lên thì mới nhìn thấy nó được.

10/05/2013
Trồng Xen Cây Bơ Trong Vườn Cà Phê Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Trồng Xen Cây Bơ Trong Vườn Cà Phê Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Gia đình anh Phạm Văn Bình ở thôn Tân Lập (xã Ea Kpam, huyện Cư M’gar, Dak Lak) có 5 sào đất trồng cà phê. Qua tìm hiểu tư liệu thông tin và được tham gia lớp tập huấn kỹ thuật thâm canh cây cà phê do Hội Nông dân tổ chức, năm 2006, anh quyết định mua 30 cây bơ ghép về trồng thử nghiệm trên rẫy. Kết quả cây bơ lớn nhanh, đồng thời tạo điều kiện cho cây cà phê thêm xanh bởi cây bơ che bóng mát và giữ độ ẩm đất tốt, nhất là vào các tháng mùa khô.

10/05/2013
Nuôi Cá Chiên Ở Xứ Tuyên Nuôi Cá Chiên Ở Xứ Tuyên

Suốt 3 năm thử nghiệm mô hình nuôi cá chiên nơi nước tĩnh, ông Chu Đức Minh, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang đã thành công ngoài mong đợi...

11/05/2013
Nuôi Gà Thả Vườn Kiểu Mới Nuôi Gà Thả Vườn Kiểu Mới

Mô hình nuôi gà thả vườn, đồi quy mô lớn đang phát triển mạnh mẽ ở nước ta. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của người dân, nuôi thả vườn phải có đất rộng, cây cối um tùm để gà tha hồ chạy nhảy. Song thực tế cho thấy kiểu nuôi đó còn bất cập.

11/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.