Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thái Nguyên tổ chức hội thi hái chè nhanh, sao chè khéo

Thái Nguyên tổ chức hội thi hái chè nhanh, sao chè khéo
Ngày đăng: 17/11/2015

Hội thi sẽ khai mạc vào sáng ngày 26.11.2015 tại Không gian Văn hóa trà, xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, TP.Thái Nguyên.

Tham gia hội thi sẽ có 12 đội thi đến từ các HTX, làng nghề sản xuất, chế biến chè của 9 huyện, thành, thị trong tỉnh với 2 phần thi chính là hái chè nhanh và sao chè khéo…

Đây là lần thứ 2 Hội ND tỉnh được giao tổ chức hội thi này trong khuôn khổ các hoạt động chính của các kỳ Festival Trà Thái Nguyên.


Có thể bạn quan tâm

Thoát Nghèo Từ Mô Hình Nuôi Dúi Và Nhím Thoát Nghèo Từ Mô Hình Nuôi Dúi Và Nhím

Những năm gần đây, một số hộ dân trên địa bàn xã Hải Giang (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đã thuần hóa, nuôi dưỡng thành công nhiều loài động vật sống trong tự nhiên và đem lại hiệu quả khá lạc quan. Trong đó, nuôi dúi và nhím được xem là mô hình mang lại lợi nhuận cao.

19/08/2014
Cuối Vụ, Giá Ớt Tăng Lên Mức 20.000 - 24.000 Đồng/kg Cuối Vụ, Giá Ớt Tăng Lên Mức 20.000 - 24.000 Đồng/kg

Thời điểm hiện nay, nông dân Bình Định tại các địa phương như: Phù Cát, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Mỹ, Vĩnh Thạnh… đang vào cuối vụ thu hoạch ớt, với giá thu mua đang ở mức khá cao. Tại các chợ đầu mối thuộc phường Bình Định (thị xã An Nhơn), giá ớt tươi được các thương lái thu mua từ 20.000 - 24.000 đồng/kg, cao gấp đôi so với thời điểm chính vụ (từ tháng 4 đến tháng 7).

19/08/2014
Nếp Bè Chợ Gạo Giá Bấp Bênh, Nguy Cơ Mất Thương Hiệu Nếp Bè Chợ Gạo Giá Bấp Bênh, Nguy Cơ Mất Thương Hiệu

Giá cả diễn biến không thuận lợi, cộng với sự lấn át mạnh mẽ của cây thanh long làm cho diện tích cây đặc sản nếp bè ở huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) ngày càng thu hẹp dần.

19/08/2014
Trồng Khoai Sáp Cho Thu Nhập Cao Trồng Khoai Sáp Cho Thu Nhập Cao

Sau gần 5 năm gắn bó với cây khoai sáp, nhiều hộ nông dân ở xã Cam Hòa (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đã tìm được cho mình một loại cây trồng mang lại thu nhập cao. Tuy nhiên, người dân không nên ồ ạt mở rộng diện tích loại cây này vì đầu ra không ổn định, việc tiêu thụ phụ thuộc nhiều vào thương lái.

19/08/2014
Trái Cây Núi Vào Mùa Trái Cây Núi Vào Mùa

Từ đầu tháng 6 âm lịch, núi rừng Thất Sơn được “tắm mát” bởi những cơn mưa đầu mùa, cây cối vươn lên trong màu xanh non tươi mới. Đây cũng là thời điểm cây bơ, hồng quân, xoài cát Hòa Lộc, thanh ca bản địa, mãng cầu… trên núi đua nhau vào vụ.

19/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.