Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả 2 Triệu Con Tôm Sú Giống Ra Môi Trường Tự Nhiên Ở Quảng Nam

Thả 2 Triệu Con Tôm Sú Giống Ra Môi Trường Tự Nhiên Ở Quảng Nam
Ngày đăng: 30/03/2013

Nhân kỉ niệm 54 năm ngày Bác Hồ về thăm làng cá 1.4, sáng ngày 28/3, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Nam và Chi cục nuôi trồng thủy sản và Hội nghề cá Quảng Nam tổ chức thả 1.000 con tôm sú giống đã qua kiểm dịch đảm bảo chất lượng trước khi thả ra khu vực sông, thuộc rừng dừa Bảy mẫu xã Cẩm Thanh, TP Hội An.

 
Năm 2013, ngành thủy sản Quảng Nam có kế hoạch thả từ 1 đến 2 triệu con giống xuống các khu vực ven sông, hồ tại các huyện Núi Thành, Duy Xuyên, Hội An, Phú Ninh… góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên, trước tình trạng nguồn lợi này bị cạn kiệt do khai thác, đánh bắt quá mức. Cũng trong sáng nay, các đoàn viên thanh niên thuộc các Chi cục và Hội nghề cá tỉnh Quảng Nam đã phát hàng ngàn tờ rơi cho bà con ngư dân và du khách, tuyên truyền việc chống sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản. Đây là hoạt động thường niên của ngành thủy sản Quảng Nam nhằm nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản của người dân. 
Cùng thời gian này, ngành thủy sản tỉnh Quảng Nam tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản của người dân; tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp khai thác, đánh bắt trái phép; đồng thời lập các tổ cộng đồng quản lý việc khai thác thủy sản tại các địa phương trong tỉnh…


Có thể bạn quan tâm

Cảnh giác trước hiện tượng ráo riết thu mua quả cau non với giá cao Cảnh giác trước hiện tượng ráo riết thu mua quả cau non với giá cao

Khoảng một tháng nay tại huyện Châu Thanh, Châu Thành A và thành phố Vị Thanh của Hậu Giang, nhiều thương lái từ nơi khác đã tìm đến đây mua quả cau non với giá cao (từ 15.000 đến 40.000 đồng/kg).

18/05/2015
Đầu ra cho trái vải vẫn loay hoay Đầu ra cho trái vải vẫn loay hoay

Sở Công Thương TP.HCM công bố chương trình hợp tác thương mại TP.HCM - Hải Dương kết nối cung cầu tiêu thụ mặthàng vải thiều.

18/05/2015
Cần định hướng phát triển diện tích nuôi cá rô phi Cần định hướng phát triển diện tích nuôi cá rô phi

Cá rô phi được Bộ Nông nghiệp và PTNT xác định là 1 trong 4 đối tượng thủy sản nuôi chủ lực trên cả nước do có thể nuôi được ở cả nước ngọt và diện tích nước lợ ven biển.

18/05/2015
Ngành chăn nuôi nỗi lo yếu thế trong tiến trình hội nhập Ngành chăn nuôi nỗi lo yếu thế trong tiến trình hội nhập

Ngành chăn nuôi tuy đã bước đầu triển khai kế hoạch tái cơ cấu theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, song vẫn bị đánh giá là ngành tương đối yếu thế, nhất là trong giai đoạn hội nhập sâu đang đến rất gần.

18/05/2015
Giá muối giảm mạnh, diêm dân điêu đứng Giá muối giảm mạnh, diêm dân điêu đứng

Giá muối liên tục giảm sâu khiến diêm dân Sa Huỳnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi điêu đứng.

18/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.