Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả 2 Triệu Con Tôm Sú Giống Ra Môi Trường Tự Nhiên Ở Quảng Nam

Thả 2 Triệu Con Tôm Sú Giống Ra Môi Trường Tự Nhiên Ở Quảng Nam
Publish date: Saturday. March 30th, 2013

Nhân kỉ niệm 54 năm ngày Bác Hồ về thăm làng cá 1.4, sáng ngày 28/3, Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Nam và Chi cục nuôi trồng thủy sản và Hội nghề cá Quảng Nam tổ chức thả 1.000 con tôm sú giống đã qua kiểm dịch đảm bảo chất lượng trước khi thả ra khu vực sông, thuộc rừng dừa Bảy mẫu xã Cẩm Thanh, TP Hội An.

 
Năm 2013, ngành thủy sản Quảng Nam có kế hoạch thả từ 1 đến 2 triệu con giống xuống các khu vực ven sông, hồ tại các huyện Núi Thành, Duy Xuyên, Hội An, Phú Ninh… góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên, trước tình trạng nguồn lợi này bị cạn kiệt do khai thác, đánh bắt quá mức. Cũng trong sáng nay, các đoàn viên thanh niên thuộc các Chi cục và Hội nghề cá tỉnh Quảng Nam đã phát hàng ngàn tờ rơi cho bà con ngư dân và du khách, tuyên truyền việc chống sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản. Đây là hoạt động thường niên của ngành thủy sản Quảng Nam nhằm nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản của người dân. 
Cùng thời gian này, ngành thủy sản tỉnh Quảng Nam tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản của người dân; tổ chức thanh tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp khai thác, đánh bắt trái phép; đồng thời lập các tổ cộng đồng quản lý việc khai thác thủy sản tại các địa phương trong tỉnh…


Related news

Khai Thác Rừng Non, Thiệt Kép Khai Thác Rừng Non, Thiệt Kép

Bình Định là tỉnh có phong trào trồng rừng SX khá mạnh, hiện trên địa bàn tỉnh này có đến 105.000 ha rừng trồng, hằng năm khai thác từ 8.000-10.000 ha.

Friday. August 22nd, 2014
Đưa Rau Xà Lách Sản Xuất Tại Đà Lạt Sang Hàn Quốc Đưa Rau Xà Lách Sản Xuất Tại Đà Lạt Sang Hàn Quốc

Ngoài việc cung cấp cho thị trường nội địa thông qua hệ thống siêu thị Co.opmart, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào (Anh Đào Co.op) vừa đưa thành công 2 container rau xà lách Mỹ sản xuất tại Đà Lạt sang Hàn Quốc với giá trên 1 đô la Mỹ/kg, cao hơn thị trường nội địa 15%.

Wednesday. September 3rd, 2014
Mô Hình Canh Tác Ngô Bền Vững Trên Đất Dốc Mô Hình Canh Tác Ngô Bền Vững Trên Đất Dốc

Với gần 24.000 ha, cây ngô đang là một trong những cây chủ lực trong kinh tế nông nghiệp của huyện Sông Mã - Sơn La, tạo nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

Wednesday. September 3rd, 2014
Rau Trái Vụ Đột Phá Trong Sản Xuất Rau An Toàn Rau Trái Vụ Đột Phá Trong Sản Xuất Rau An Toàn

Với đặc điểm thời tiết nắng nóng, về mùa hè, các loại rau ôn đới như su hào, cải bắp, súp lơ, các loại cải… trên thị trường Hà Nội trở nên khan hiếm, có cầu mà không có cung.

Wednesday. September 3rd, 2014
Giá Lúa Gạo Sẽ Tăng Trở Lại? Giá Lúa Gạo Sẽ Tăng Trở Lại?

Theo nhận định của một số thương gia, nhiều khả năng trong vài tuần tới, Trung Quốc có thể lại cho buôn bán gạo qua đường tiểu ngạch, qua đó hỗ trợ thêm cho giá lúa gạo ở ĐBSCL.

Friday. August 22nd, 2014