Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng con giống, thuốc, thức ăn thủy sản

Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng con giống, thuốc, thức ăn thủy sản
Ngày đăng: 25/04/2015

Đến nay, toàn tỉnh có trên 21.000 hộ thả nuôi gần 2,4 tỷ con tôm sú và thẻ chân trắng trên diện tích hơn 19.200ha, khoảng 80% diện tích thả nuôi theo hình thức quảng canh, quảng canh cải tiến; 3.988ha diện tích thả nuôi thâm canh, bán thâm canh, diện tích còn lại đang trong giai đoạn xử lý, cải tạo ao hồ. Điều đáng quan tâm, hiện tôm nuôi có trên 313 triệu con ở các huyện bị thiệt hại, với diện tích 2.245ha, tương đương với 3.064 hộ.

Trong đó huyện Duyên Hải và Cầu Ngang có tôm nuôi bị thiệt hại nhiều nhất, chiếm hơn 20% diện tích thả nuôi, đa phần tôm nuôi bị thiệt hại đều ở giai đoạn từ 20 - 45 ngày tuổi. Nguyên nhân tôm nuôi bị thiệt hại do nhiệt độ không ổn định, nắng nóng kéo dài, môi trường biến động nên dẫn đến tôm nuôi bị bệnh đốm trắng, hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kim Ngọc Thái chỉ đạo: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Nuôi trồng thủy sản phối hợp chặt chẽ với UBND, phòng NN - PTNT các huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng con giống, thuốc, thức ăn thủy sản; thực hiện dứt điểm công tác thủy lợi nội đồng từ nay đến hết ngày 30/5/2015 để phục vụ cho vụ lúa hè - thu, nuôi trồng thủy sản.

Đối với các vùng nuôi tôm, các sở, ngành tỉnh phối hợp tốt với UBND các huyện chỉ đạo các xã khắc phục tình trạng tôm chết, xử lý ao hồ, môi trường, đặc biệt là phân bổ 30 tấn hóa chất chlorine từ nguồn dự phòng của tỉnh hỗ trợ những vùng nuôi trọng điểm có tôm nuôi bị thiệt hại nhiều. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để thả nuôi vụ tiếp theo; khuyến cáo nông dân thả nuôi rải vụ; chú ý tập trung chăm sóc ao hồ có tôm nuôi đang phát triển; tăng cường cán bộ hỗ trợ kỹ thuật nuôi tôm giúp nông dân 02 huyện Duyên Hải và Cầu Ngang để kịp thời báo cáo nhằm chủ động xử lý khi có dịch bệnh xảy ra.

Đối với các dự án, công trình trọng điểm cần tập trung đẩy nhanh tiến độ đáp ứng nhu cầu của người dân. Đồng thời chỉ đạo, Sở NN - PTNT phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu giải pháp tháo gỡ tuyến kênh nội đồng ở xã Long Vĩnh để kịp thời đẩy nhanh tiến độ phục vụ sản xuất đạt hiệu quả hơn.


Có thể bạn quan tâm

Trợ Lực Cho Nông Dân Nuôi Bò Chất Lượng Cao Ở Bến Tre Trợ Lực Cho Nông Dân Nuôi Bò Chất Lượng Cao Ở Bến Tre

Bến Tre là một trong những địa phương thực hiện tốt việc cải tạo đàn bò hướng thịt, đạt trọng lượng lớn, tỷ lệ thịt xẻ cao, chất lượng thịt ngon... Kết quả này là nhờ công tác thụ tinh nhân tạo, lai tạo ra những giống bò có giá trị kinh tế cao. Trong đó, huyện Ba Tri được xem là địa phương đi đầu cả nước trong thực hiện lai tạo, nâng cao chất lượng đàn bò…

26/10/2012
Nuôi Lợn Thời Giá Thấp Nuôi Lợn Thời Giá Thấp

Trong thời điểm hiện nay, giá lợn hơi xuống thấp có nhiều trang trại, hộ nuôi lợn phải “treo chuồng”. Tuy nhiên, còn có một số trang trại, hộ dân ở xã Phúc Ninh (Yên Sơn) vẫn đang duy trì, hoặc ít nhất là chưa bị thua lỗ do có “cách nuôi lợn thời giá thấp”. Gia đình chị Đỗ Thị Tươi, thôn Khuôn Thống, xã Phúc Ninh là một điển hình.

27/07/2013
Giải Quyết Hài Hòa Bài Toán Lợi Nhuận Trong Chuỗi Sản Xuất Lúa Giải Quyết Hài Hòa Bài Toán Lợi Nhuận Trong Chuỗi Sản Xuất Lúa

Mô hình Cánh đồng mẫu lớn (CĐML) đã và đang được triển khai rộng khắp cả nước như là một hướng đi bền vững nhất trong phát triển nền sản xuất nông nghiệp tập trung, hiện đại. Tuy nhiên, giữa việc nơi nơi đua nhau triển khai, nhân rộng, công ty nối tiếp công ty đẩy mạnh đầu tư và hàng trăm ngàn nông dân phấn khởi hưởng ứng thì nên chăng có sự nhìn nhận lại một cách tổng quan nhất về toàn bộ mô hình và sự phân chia lợi nhuận trong chuỗi sản xuất để có thể phát triển, nhân rộng theo đúng định hướng. Đây cũng là việc cần làm nhằm tái cơ cấu, đưa nền nông nghiệp Việt Nam phát triển theo hướng hiện đại, bền vững, tránh tình trạng mạnh ai nấy làm, mỗi người một kiểu và mô hình dần đi vào quy luật… thoái trào.

02/11/2012
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Nhãn Trên Vườn Đồi Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Nhãn Trên Vườn Đồi

Nhằm tận dụng nguồn đất vườn đồi bị bỏ hoang, những năm qua, bà con nông dân xã Nam Dong huyện Cư Jút tỉnh Đắk Nông đã tìm ra nhiều giống cây trồng, vật nuôi thích hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần từng bước xóa đói giảm nghèo, trong đó phải kể đến thành công của mô hình trồng cây nhãn trên đất vườn đồi của bà con nông dân nơi đây.

27/07/2013
Đưa Mãng Cầu Trở Thành Cây Ăn Quả Chủ Lực Đưa Mãng Cầu Trở Thành Cây Ăn Quả Chủ Lực

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có khoảng 2.000ha mãng cầu (ta) chất lượng tốt, tập trung tại: Tân Thành, Châu Đức, Xuyên Mộc và TP.Vũng Tàu. Bình quân mỗi năm, sản lượng thu hoạch gần 9.000 tấn/năm. Nếu được quy hoạch bài bản, mãng cầu sẽ là cây ăn quả đầy sức cạnh tranh của BR-VT.

03/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.