Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá trị sản xuất thủy sản tăng bình quân 16,9%/năm

Giá trị sản xuất thủy sản tăng bình quân 16,9%/năm
Ngày đăng: 15/06/2015

Nuôi trồng thủy sản tại huyện Châu Đức tập trung chủ yếu tại các hồ thủy lợi và ao hồ nhỏ, trong đó diện tích nuôi thủy sản trong hồ thủy lợi 900ha. Một số hộ đã chuyển từ hình thức nuôi quảng canh sang nuôi thâm canh, công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong đó xuất hiện nhiều mô hình nuôi thủy sản nước ngọt mới mang lại thu nhập cao, ổn định cho người dân như: nuôi lươn không bùn, cá sấu… Theo đó, giá trị sản xuất thủy sản giai đoạn 2010-2015 tăng bình quân 16,9%/năm.


Có thể bạn quan tâm

Hàng Nghìn Tỷ Đồng Xây 6 Trung Tâm Hậu Cần Nghề Cá Hàng Nghìn Tỷ Đồng Xây 6 Trung Tâm Hậu Cần Nghề Cá

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn công bố xây 6 trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá hiện đại gắn với các ngư trường trọng điểm, trong đó có Hoàng Sa, Trường Sa.

01/04/2014
Trồng Bắp Lai Cho Lợi Nhuận Khá Trồng Bắp Lai Cho Lợi Nhuận Khá

Theo nhiều nông dân tại xã Định Môn, bắp lai có thể cho năng suất từ 0,8-1 tấn/ha. Bắp lai sau khi thu hoạch phơi khô và tuốt lấy hạt đang được thương lái đến nhà thu mua 5.000-5.200 đồng/kg. Với giá hiện nay, nhiều nông dân trồng bắp đạt lợi nhuận trên 2 triệu đồng/công.

24/07/2014
Chăn Nuôi An Toàn Sinh Học Hướng Đi Tất Yếu Chăn Nuôi An Toàn Sinh Học Hướng Đi Tất Yếu

Những năm gần đây, tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, nếu không chủ động phòng, chống kịp thời thì người chăn nuôi, nhất là những hộ chăn nuôi quy mô lớn, rất dễ “trắng tay” nếu chẳng may bùng phát dịch.

02/04/2014
Ông Lê Văn Đa Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Lợi Nhuận Khá Ông Lê Văn Đa Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Lợi Nhuận Khá

Gia đình ông Đa có 6.000 m2 đất trồng 75 cây sầu riêng hạt lép giống Ri 6 và Monthong, trong đó có 1.500 m2cây 6 năm tuổi và 4.500 m2 cây 12 năm tuổi, từ năm 2009 đến nay ông xử lý thành công sầu riêng ra hoa trái vụ khắc phục tình trạng "được mùa, thất giá".

24/07/2014
Sóc Trăng Phát Triển Cây Có Múi Ở Thị Xã Ngã Năm Mang Lại Hiệu Quả Lớn Sóc Trăng Phát Triển Cây Có Múi Ở Thị Xã Ngã Năm Mang Lại Hiệu Quả Lớn

Hơn 2 năm trở lại đây, nhờ mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng các loại cây có múi nên nhiều nhà nông ở phường 2 (thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) đã có được thu nhập tăng thêm đáng kể so với một số cây trồng khác.

24/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.