Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng con giống, thuốc, thức ăn thủy sản

Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng con giống, thuốc, thức ăn thủy sản
Publish date: Saturday. April 25th, 2015

Đến nay, toàn tỉnh có trên 21.000 hộ thả nuôi gần 2,4 tỷ con tôm sú và thẻ chân trắng trên diện tích hơn 19.200ha, khoảng 80% diện tích thả nuôi theo hình thức quảng canh, quảng canh cải tiến; 3.988ha diện tích thả nuôi thâm canh, bán thâm canh, diện tích còn lại đang trong giai đoạn xử lý, cải tạo ao hồ. Điều đáng quan tâm, hiện tôm nuôi có trên 313 triệu con ở các huyện bị thiệt hại, với diện tích 2.245ha, tương đương với 3.064 hộ.

Trong đó huyện Duyên Hải và Cầu Ngang có tôm nuôi bị thiệt hại nhiều nhất, chiếm hơn 20% diện tích thả nuôi, đa phần tôm nuôi bị thiệt hại đều ở giai đoạn từ 20 - 45 ngày tuổi. Nguyên nhân tôm nuôi bị thiệt hại do nhiệt độ không ổn định, nắng nóng kéo dài, môi trường biến động nên dẫn đến tôm nuôi bị bệnh đốm trắng, hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính...

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kim Ngọc Thái chỉ đạo: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Nuôi trồng thủy sản phối hợp chặt chẽ với UBND, phòng NN - PTNT các huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng con giống, thuốc, thức ăn thủy sản; thực hiện dứt điểm công tác thủy lợi nội đồng từ nay đến hết ngày 30/5/2015 để phục vụ cho vụ lúa hè - thu, nuôi trồng thủy sản.

Đối với các vùng nuôi tôm, các sở, ngành tỉnh phối hợp tốt với UBND các huyện chỉ đạo các xã khắc phục tình trạng tôm chết, xử lý ao hồ, môi trường, đặc biệt là phân bổ 30 tấn hóa chất chlorine từ nguồn dự phòng của tỉnh hỗ trợ những vùng nuôi trọng điểm có tôm nuôi bị thiệt hại nhiều. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện để thả nuôi vụ tiếp theo; khuyến cáo nông dân thả nuôi rải vụ; chú ý tập trung chăm sóc ao hồ có tôm nuôi đang phát triển; tăng cường cán bộ hỗ trợ kỹ thuật nuôi tôm giúp nông dân 02 huyện Duyên Hải và Cầu Ngang để kịp thời báo cáo nhằm chủ động xử lý khi có dịch bệnh xảy ra.

Đối với các dự án, công trình trọng điểm cần tập trung đẩy nhanh tiến độ đáp ứng nhu cầu của người dân. Đồng thời chỉ đạo, Sở NN - PTNT phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu giải pháp tháo gỡ tuyến kênh nội đồng ở xã Long Vĩnh để kịp thời đẩy nhanh tiến độ phục vụ sản xuất đạt hiệu quả hơn.


Related news

Chuyển 200.000ha Đất Lúa Trồng Cây Màu Chuyển 200.000ha Đất Lúa Trồng Cây Màu

Theo chủ trương vừa được Bộ NNPTNT công bố, sẽ có khoảng 200.000ha đất lúa được chuyển đổi sang trồng ngô, đỗ tương, nhằm giải cơn “khát” nguyên liệu cho ngành chế biến thức ăn chăn nuôi.

Wednesday. June 26th, 2013
Anh Thương Binh Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Lươn Anh Thương Binh Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Lươn

Tuy bị thương mất đi một phần thân thể nhưng với nghị lực của người lính cụ hồ "tàn nhưng không phế", từ hai bàn tay trắng, chỉ sống vào đồng lương ít ỏi, anh đã vượt lên chính mình để vươn lên thoát nghèo bằng mô hình nuôi lươn.

Wednesday. June 26th, 2013
Giá Thức Ăn Chăn Nuôi Tăng, Giá Thịt Giảm Giá Thức Ăn Chăn Nuôi Tăng, Giá Thịt Giảm

Theo thông tin Bộ NN&PTNT công bố, trong khi giá các loại thức ăn chăn nuôi không ngừng tăng suốt 6 tháng qua, thì giá các loại thịt gia cầm như lợn, gà công nghiệp... lại liên tục giảm.

Thursday. June 27th, 2013
Bảo Hiểm Bảo Minh “Quay Lưng” Với Người Nuôi Tôm Bảo Hiểm Bảo Minh “Quay Lưng” Với Người Nuôi Tôm

Gần đây, nhiều thông tin bất cập từ phía người dân về vấn đề triển khai phí bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) mới. Những thay đổi mới trong hợp đồng BHNN giữa người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh với Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Minh đã gây nhiều bức xúc, tranh cãi.

Thursday. June 27th, 2013
Phát Triển Tôm Nuôi “Chậm Nhưng Phải Chắc” Phát Triển Tôm Nuôi “Chậm Nhưng Phải Chắc”

Trong khi nhiều địa phương đang gặp không ít khó khăn về con tôm công nghiệp thì huyện Phú Tân lại có nhiều chuyển biến tích cực cả về diện tích lẫn năng suất, hiệu quả mô hình này.

Thursday. June 27th, 2013