Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nắng nóng làm hơn 6 tấn cá nuôi bị chết

Nắng nóng làm hơn 6 tấn cá nuôi bị chết
Ngày đăng: 15/06/2015

Ông Tỉnh cho biết, những ngày qua nắng nóng gay gắt, mực nước trong hồ Xuân Sơn xuống rất nhanh, khoảng 9 giờ sáng 10.6 gia đình phát hiện cá chết hàng loạt nhưng nước trong hồ quá nóng nên không thể vớt cá được. Đến chiều, toàn bộ số cá chết đã trương bong bóng, bốc mùi hôi thối. Chưa kể cá tự nhiên trong hồ, riêng lượng cá nuôi bị chết khoảng 6 tấn, thiệt hại trên 15 triệu đồng.

Hoài Ân có 22 hồ thủy lợi nuôi cá nước ngọt, hiện 4 hồ đã cạn nước đến mực nước chết. Phòng NN&PTNT huyện đã chỉ đạo Ban quản lý các hồ phối hợp với các chủ nuôi cá điều tiết nước phù hợp để cung cấp nước tưới cho cây trồng và đảm bảo nuôi trồng thủy sản.


Có thể bạn quan tâm

Chuyển Lúa Sang Mía Tại Sao Không? Chuyển Lúa Sang Mía Tại Sao Không?

Đưa mía xuống ruộng thay thế lúa kém hiệu quả, Việt Nam sẽ chỉ cần 1/3 diện tích mía so với hiện nay mà vẫn giữ được sản lượng 1,5 triệu tấn đường. Lúc ấy, giá thành SX đường sẽ giảm xuống dưới 10 nghìn đồng/kg, ngành mía đường mới có thể được giải cứu.

23/09/2014
Khoanh Nợ Cho Người Nuôi Tôm Và Cá Tra, Ngân Hàng Tái Cấp Vốn Lãi Suất 0% Khoanh Nợ Cho Người Nuôi Tôm Và Cá Tra, Ngân Hàng Tái Cấp Vốn Lãi Suất 0%

Ngày 16/9, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư số 26/2014/TT-NHNN quy định về việc Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn đối với các tổ chức tín dụng bằng đồng Việt Nam theo Quyết định 540/QĐ-TTg về chính sách tín dụng đối với người nuôi tôm và cá tra.

23/09/2014
Bầu Đức Tập Trung Nuôi Bò Bầu Đức Tập Trung Nuôi Bò

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HAG) vừa thông qua Nghị quyết về kế hoạch kinh doanh trong những tháng cuối năm 2014, trong đó đầu tư vào nông nghiệp và bất động sản tại Myanmar vẫn là trọng tâm.

23/09/2014
Nông Trại Vui Vẻ Hút Khách Nhà Giàu Nông Trại Vui Vẻ Hút Khách Nhà Giàu

Dịch vụ này ra đời từ ý tưởng cơn sốt game "nông trại vui vẻ" trên các mạng xã hội. Ông Nguyễn Minh Nhân, Trưởng phòng Kinh doanh công ty TNHH thương mại Vuông Tròn, nơi cung cấp dịch vụ này cho biết đây là gói sản phẩm “đồng hành cùng nhà nông”.

23/09/2014
Vì Sao Trái Cây Đặc Sản Mãi Bấp Bênh? Vì Sao Trái Cây Đặc Sản Mãi Bấp Bênh?

Sản xuất theo phong trào, chất lượng chưa đồng bộ, chưa xây dựng được thương hiệu, bỏ ngỏ thị trường nội địa… là những hạn chế cố hữu của nông sản nói chung và trái cây nói riêng.

23/09/2014