Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng cường hướng dẫn nông dân kỹ thuật canh tác lúa trên đất tôm

Tăng cường hướng dẫn nông dân kỹ thuật canh tác lúa trên đất tôm
Ngày đăng: 27/09/2015

Bà con được cung cấp những kiến thức cơ bản về quy trình kỹ thuật canh tác lúa trên đất nuôi tôm, như: lịch thời vụ; cơ cấu giống thích nghi; kỹ thuật gieo sạ, cấy; bón phân đúng liều lượng; chăm sóc; phòng trừ sâu bệnh qua từng giai đoạn phát triển của lúa…

Đặc biệt, bà con còn được hướng dẫn kỹ thuật làm đất trước khi gieo sạ, cấy, nhất là khâu rửa mặn (xới đất kết hợp bón thêm vôi bột liều lượng từ 300 - 400kg/ha).

Các lớp tập huấn, hội thảo đầu bờ giúp nông dân có thêm kiến thức cơ bản về canh tác lúa trên đất nuôi tôm, từ đó áp dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả.


Có thể bạn quan tâm

Giàu lên nhờ trồng cam Giàu lên nhờ trồng cam

Những giống cam nổi tiếng xứ Bắc như: cam sành Bố Hạ, cam Đường Canh, quýt vàng Lạng Sơn… đã đem về quả ngọt cho người dân Sơn Lang khi chỉ với hơn 600 gốc cam, mỗi năm đem về cho chủ nhân bạc tỷ.

17/04/2015
Kiếm 1 tỷ/ngày từ phân bò Kiếm 1 tỷ/ngày từ phân bò

Với 300.000 con bò thịt và bò sữa, theo tính toán, “Bầu” Đức dư sức kiếm hơn 20 triệu USD mỗi năm từ nguồn phân bò.

17/04/2015
Nghệ An nuôi tôm an toàn sinh học theo quy trình VietGAP Nghệ An nuôi tôm an toàn sinh học theo quy trình VietGAP

Năm 2014, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp cùng FITES đã triển khai dự án “Xây dựng mô hình nuôi tôm chân trắng theo VietGAP” tại huyện Diễn Châu và huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An với nguồn kinh phí hỗ trợ từ dự án Khuyến nông trung ương năm 2014.

18/04/2015
Nghêu chết vẫn chưa rõ nguyên nhân Nghêu chết vẫn chưa rõ nguyên nhân

Hiện chưa có con số thống kê chính xác những thiệt hại do nghêu chết gây ra. Nhưng chắc chắn một điều rằng đó sẽ là những con số không nhỏ. Bởi theo thống kê sơ bộ của UBND xã Tân Thành (huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang), vụ nghêu năm nay người dân thả nuôi khoảng 1.500 ha, đến ngày 9 - 4 đã có 220 sân nghêu của 170 hộ dân bị chết, với tỷ lệ thiệt hại bình quân 50%, cá biệt có sân nghêu bị chết đến 90%, tổng sản lượng thiệt hại dự kiến lên đến 13.000 tấn.

18/04/2015
Phát triển bền vững ngành thủy sản trong tương lai Phát triển bền vững ngành thủy sản trong tương lai

Ngành thủy sản Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh và toàn diện, sản lượng nuôi trồng thủy sản (NTTS) và giá trị sản xuất hằng năm đều tăng trưởng.

18/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.