Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Vải Thiều Sớm Từ 45.000-50.000 Đồng/kg

Giá Vải Thiều Sớm Từ 45.000-50.000 Đồng/kg
Ngày đăng: 27/05/2014

Giới thương lái kinh doanh vải thiều cho biết, các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương đã bắt đầu vào vụ vải sớm, chủ yếu là giống vải u trứng, u hồng, tàu lai với giá thu mua tại vườn từ 45.000 - 50.000 đồng/kg, cao hơn cùng kỳ 2013 khoảng 10.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, sản lượng vải sớm cũng không nhiều, ước đạt hơn 30.000 tấn, chiếm 1/4 tổng sản lượng vải năm 2014 ở 2 tỉnh trên.

Các chủ vườn vải cũng cho biết, vải thiều chính vụ năm nay sẽ cho thu hoạch muộn hơn từ 15-20 ngày (dự kiến vào trung tuần tháng 6) do thời tiết rét đậm, rét hại vào thời điểm vải chuẩn bị ra hoa.

Tuy nhiên, các tỉnh trồng nhiều vải thiều như Bắc Giang, Hải Dương đều ước tính sản lượng vải thiều năm nay sẽ cao hơn năm trước do thời tiết thuận lợi, ít sâu bệnh. Hiện các thương lái đã bắt đầu đặt hàng trước tại các diện tích trồng vải thiều VietGAP, trong đó có cả thương lái nước ngoài.


Có thể bạn quan tâm

Đồng hành cùng nông dân phòng, chống dịch bệnh trên tôm Đồng hành cùng nông dân phòng, chống dịch bệnh trên tôm

Vụ tôm năm 2015 (chủ yếu tôm sú, tôm thẻ chân trắng) thời tiết không thuận lợi, trước tết Nguyên đán 2015 thời tiết lạnh, từ đầu năm đến nay nắng nóng kéo dài, hiện xuất hiện những cơn mưa trái mùa, do đó tình hình dịch bệnh xảy ra ở các địa phương nuôi tôm trong tỉnh Trà Vinh đang tăng cao, bao gồm hội chứng hoại tử gan tụy cấp và bệnh đốm trắng...

10/06/2015
Tôm thẻ chết hàng loạt Tôm thẻ chết hàng loạt

Đầu tư hàng trăm triệu đồng cho mỗi đìa tôm thẻ chân trắng, thế nhưng thời gian gần đây, tôm chết hàng loạt khiến người nuôi tôm trên địa bàn huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) gặp nhiều khó khăn.

10/06/2015
Nuôi ngao Bến Tre ở… Hà Tĩnh Nuôi ngao Bến Tre ở… Hà Tĩnh

Người tiên phong đó là chị Nguyễn Thị Thanh (47 tuổi, ở thôn Mai Lâm, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Đến nay, sau gần 20 năm, mô hình này đã thành công, vừa mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình, vừa tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động địa phương, góp phần xóa đói giảm nghèo và làm giàu.

10/06/2015
Hiện tượng nghêu chết hàng loạt tại huyện Long Điền: Đã tìm ra nguyên nhân Hiện tượng nghêu chết hàng loạt tại huyện Long Điền: Đã tìm ra nguyên nhân

Theo báo cáo của Chi cục Thú y và các địa phương, từ đầu năm đến nay, chỉ tính riêng tại địa bàn huyện Long Điền (Bà Rịa Vũng Tàu), diện tích nghêu bị chết đã lên đến trên 40ha, gây thiệt hại rất lớn cho người dân.

10/06/2015
Những quy tắc cần ghi nhớ để có vụ tôm thành công Những quy tắc cần ghi nhớ để có vụ tôm thành công

Những tháng đầu năm 2015, thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, xen lẫn những cơn mưa trái mùa làm cho việc quản lý môi trường ao nuôi tôm trở lên khó khăn hơn, tạo điều kiện cho dịch bệnh trên tôm bùng phát, gây thiệt hại cho người nuôi.

10/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.