Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng cường hướng dẫn nông dân kỹ thuật canh tác lúa trên đất tôm

Tăng cường hướng dẫn nông dân kỹ thuật canh tác lúa trên đất tôm
Publish date: Sunday. September 27th, 2015

Bà con được cung cấp những kiến thức cơ bản về quy trình kỹ thuật canh tác lúa trên đất nuôi tôm, như: lịch thời vụ; cơ cấu giống thích nghi; kỹ thuật gieo sạ, cấy; bón phân đúng liều lượng; chăm sóc; phòng trừ sâu bệnh qua từng giai đoạn phát triển của lúa…

Đặc biệt, bà con còn được hướng dẫn kỹ thuật làm đất trước khi gieo sạ, cấy, nhất là khâu rửa mặn (xới đất kết hợp bón thêm vôi bột liều lượng từ 300 - 400kg/ha).

Các lớp tập huấn, hội thảo đầu bờ giúp nông dân có thêm kiến thức cơ bản về canh tác lúa trên đất nuôi tôm, từ đó áp dụng vào sản xuất mang lại hiệu quả.


Related news

Sản Lượng Thủy Sản Cà Mau Tăng Sản Lượng Thủy Sản Cà Mau Tăng

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2014 vừa qua, thời tiết thuận lợi, giá cả một số loại thủy sản tăng đã khuyến khích ngư dân ra khơi bám biển. Trong năm, tổng sản lượng thủy sản của tỉnh Cà Mau gần 480.000 tấn, đạt 104% kế hoạch, tăng 5,7% so với cùng kỳ.

Thursday. February 12th, 2015
Nuôi Trồng Thủy Sản Cần Tuân Thủ Lịch Thời Vụ Nuôi Trồng Thủy Sản Cần Tuân Thủ Lịch Thời Vụ

Ông Nguyễn Thuận (tổ dân phố Hậu Phước, phường Ninh Hà) cho biết: “Nuôi tôm trái vụ nếu gặp thời tiết thuận lợi thì có lãi, nhưng gặp mưa bão thì mất trắng. Cũng vì sự bấp bênh ấy mà người dân không dám thả nuôi nhiều”. Năm 2013, 2 vụ nuôi chính, gia đình ông Thuận thua lỗ hơn 100 triệu đồng. Sau đó, gia đình ông tiếp tục thả nuôi vụ phụ vào mùa đông với 15 vạn con tôm thẻ chân trắng, 6.000 con cua, 3.000 con cá dìa.

Thursday. February 12th, 2015
Mùa Đánh Bắt Cá Bông Lau Mùa Đánh Bắt Cá Bông Lau

Cá bông lau là loài da trơn, thân mình thon dài, đuôi đỏ, chỉ đánh bắt trong môi trường tự nhiên nên cá được nhiều người ưa chuộng bởi thịt trắng, sạch, béo, mùi thơm đặc trưng và giàu dinh dưỡng. Loài cá này không dễ đánh bắt, ngày nay lại càng hiếm hơn khiến giá bán rất cao, từ 150.000 - 250.000 đồng/kg, có khi bắt được cá lớn bán được cả triệu đồng. Theo kinh nghiệm riêng, người đánh bắt xác định những vùng nước có ổ cá để giăng lưới, rồi nằm tài đợi cả đêm cũng như dân chạy xe ôm chờ khách.

Thursday. February 12th, 2015
Tôm Hùm Giống Được Mùa, Giá Giảm Mạnh Tôm Hùm Giống Được Mùa, Giá Giảm Mạnh

Ngày 10-2, các chủ thu mua tôm hùm giống tại đường Hàm Tử, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn cho biết, giá tôm hùm bông giống cao nhất là 370 nghìn đồng/con đối với tôm hùm bông từ đầu vụ thì nay đã giảm còn 170 nghìn đồng/con. Còn đối với tôm hùm xanh, dao động ở mức 70 nghìn đồng/con.

Thursday. February 12th, 2015
Hiện Đại Hóa Tàu Cá Đánh Bắt Xa Bờ Hiện Đại Hóa Tàu Cá Đánh Bắt Xa Bờ

Vài năm trở lại đây, cùng với việc đầu tư mạnh trong việc đóng mới tàu cá công suất lớn để vươn khơi đánh bắt xa bờ, ngư dân trong tỉnh còn hiện đại hóa các thiết bị hỗ trợ, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngành kinh tế biển tiếp tục phát triển mạnh đứng vào tốp đầu cả nước.

Thursday. February 12th, 2015