Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tạm Ngưng Thả Tôm Giống Trước Thời Tiết Bất Lợi

Tạm Ngưng Thả Tôm Giống Trước Thời Tiết Bất Lợi
Ngày đăng: 21/02/2014

Theo Chi cục Nuôi trồng thuỷ sản tỉnh Trà Vinh cho biết: Qua phân tích 6 mẫu bệnh phẩm thu tại xã Mỹ Long Nam, Hiệp Mỹ Đông (Cầu Ngang) và xã Hiệp Thạnh (Duyên Hải) trên tôm thẻ chân trắng có 5 mẫu dương tính với virus đốm trắng.

Đây là loại bệnh không có thuốc đặc trị, khả năng lây lan rất cao.

Trước tình hình trên, ngành Nông nghiệp tỉnh Trà Vinh khuyến cáo các hộ nuôi tôm ở vùng ngập mặn, ven biển thuộc 4 huyện: Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú và Châu Thành lùi lịch thời vụ thả tôm giống, chờ đến khi thời tiết ấm lên và môi trường ổn định trở lại mới bắt đầu thả giống.

Hiện nay, tại hai huyện Cầu Ngang và Duyên Hải trong 1.950 hộ thả nuôi 480 triệu con tôm thẻ chân trắng giống, trên diện tích gần 930ha có khoảng 250 hộ bị thiệt hại với hơn 85 triệu con giống. Nông dân Cao Hữu Hiền, ấp 5 xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang thả nuôi 4 ao tôm thẻ chân trắng, hiện có 2 ao nhiễm bệnh bị thiệt hại.

Vụ tôm 2014,tại vùng tôm ấp 5 này hiện có khoảng 70% diện tích thả nuôi bị chết. Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ NNPTNT), hiện đã có khoảng 1.000 ha tôm nuôi bị bệnh đốm trắng và hoại tử gan tụy cấp tính. Nhiệt độ xuống thấp là điều kiện phát sinh bệnh đốm trắng.

Để đảm bảo kế hoạch nuôi tôm nước lợ năm 2014 và hạn chế rủi ro, thiệt hại do dịch bệnh, đặc biệt là bệnh đốm trắng, các địa phương cần chỉ đạo người nuôi tạm dừng thả giống. Quản lý chặt chẽ các yếu tố đầu vào để đảm bảo chất lượng, nhất là các loại thuốc, hóa chất, chế phẩm sinh học và con giống.


Có thể bạn quan tâm

Theo Cánh Ong Bay Theo Cánh Ong Bay

Tây Nguyên là xứ sở của các loại cây công nghiệp dài ngày với nguồn phấn hoa vô tận tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển nghề nuôi ong. Bên cạnh đó, đàn ong còn là tác nhân thụ phấn hữu hiệu cho cây trồng, góp phần làm tăng năng suất (khoảng 20%) và cải thiện chất lượng nhiều loại nông sản.

29/12/2014
Nuôi Gà Ác Đẻ Trứng Nuôi Gà Ác Đẻ Trứng

Các hộ nuôi gà ở huyện Chợ Gạo chia sẻ thêm: Để gà đẻ liên tục, người nuôi nên sử dụng đèn vào buổi tối và chỉ cho gà ngủ khoảng 6 tiếng. Ban đêm cần tăng cường thức ăn để cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Chuồng gà nên thiết kế nghiêng để gà không giữ được trứng. Phải thường xuyên thăm trứng, không để cho gà giữ trứng nếu không gà sẽ ấp và ngưng đẻ gần cả tuần.

29/12/2014
19.000 Nông Dân Tham Gia Sản Xuất Cà Phê Bền Vững 4C 19.000 Nông Dân Tham Gia Sản Xuất Cà Phê Bền Vững 4C

Ông Nguyễn Trúc Bồng Sơn, Giám Đốc Trung Tâm Khuyến Nông Tỉnh Lâm Đồng cho biết diện tích cà phê đạt chuẩn bộ quy tắc quốc tế 4C sản xuất chế biến và kinh doanh cà phê bền vững đang tăng lên cũng nhờ vào sự gắn kết của các đơn vị từ khuyến nông đến các doanh nghiệp như Nestlé với nông dân thông qua dự án NESCAFÉ Plan.

29/12/2014
Bắc Giang Vùng Chuyên Canh Rau Hối Hả Vào Mùa Bắc Giang Vùng Chuyên Canh Rau Hối Hả Vào Mùa

Theo ước tính của cơ quan chuyên môn, lượng rau xanh, rau củ trồng bán Tết toàn tỉnh Bắc Giang ước khoảng 4 nghìn ha, tập trung tại các huyện: Lục Nam, Lạng Giang, Tân Yên, Yên Dũng. Các loại rau chủ yếu gồm: Su hào, cải bắp, cà rốt, cà chua, súp lơ, hành, khoai tây… Sản lượng đạt hàng trăm nghìn tấn, bảo đảm cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

29/12/2014
Quản Lý Lúa Đông Xuân Đầu Vụ Quản Lý Lúa Đông Xuân Đầu Vụ

Theo dự báo vụ Đông Xuân 2014 - 2015, hiện tượng El Nino có khả năng xuất hiện ở nước ta sẽ khiến cho lượng mưa bị thiếu hụt, gây tình trạng thiếu nước và khô cạn cục bộ, đòi hỏi ngành nông nghiệp phải chủ động xây dựng các phương án, chủ động khắc phục khó khăn.

29/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.