Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi thủy sản lồng, bè trên sông Chà Và cá bỏ ăn, chết rải rác

Nuôi thủy sản lồng, bè trên sông Chà Và cá bỏ ăn, chết rải rác
Ngày đăng: 04/07/2015

Hiện tượng tôm, cá chết rải rác xuất hiện vào các ngày mưa, sau mỗi đợt mưa nước chảy từ thượng lưu về rất đen, gây ô nhiễm, làm cá, tôm giống yếu và chết. Thậm chí có những con cá trưởng thành từ 3 đến 4 kg/con cũng bỏ ăn và chết. Nhiều hộ nuôi cá lồng bè đã xuất bán cá mặc dù chưa tới ngày thu hoạch.

Ông Nguyễn Hữu Thi, Trưởng Phòng nuôi trồng và quản lý thủy sản thuộc Chi cục Nuôi trồng thủy sản cho biết, hiện tượng cá, tôm giống chết có thể do thay đổi môi trường nước. Trời mưa cộng với dòng nước đứng làm giảm lượng ôxy trong nước. Chi cục Nuôi trồng thủy sản sẽ lấy mẫu nước xét nghiệm và có hướng dẫn cho các hộ nuôi các biện pháp khắc phục.


Có thể bạn quan tâm

Cựu Chiến Binh Giúp Nhau Làm Kinh Tế Giỏi Cựu Chiến Binh Giúp Nhau Làm Kinh Tế Giỏi

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh luôn quan tâm đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau làm kinh tế giỏi” đem lại hiệu quả thiết thực. Từ phong trào này, những người lính năm xưa lại tiếp tục phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận phát triển kinh tế.

30/06/2013
Bảo Hiểm Nông Nghiệp: Thêm Động Lực Cho Người Nuôi Tôm Bảo Hiểm Nông Nghiệp: Thêm Động Lực Cho Người Nuôi Tôm

Cà Mau là 1 trong 21 tỉnh, thành được chọn triển khai thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) theo Quyết định 315 của Chính phủ. BHNN như nguồn động lực lớn khích lệ nông dân mạnh dạn đầu tư, tăng năng suất, sản lượng, bảo đảm tính cạnh tranh của hàng hoá trên thị trường

01/04/2013
Khuyến Khích Chuyển Nuôi Cá Tra Sang Nuôi Đối Tượng Khác Ở Vĩnh Long Khuyến Khích Chuyển Nuôi Cá Tra Sang Nuôi Đối Tượng Khác Ở Vĩnh Long

Trước những khó khăn của nghề nuôi cá tra trong tỉnh Vĩnh Long do ảnh hưởng của giá cả đầu ra giảm, thấp hơn giá thành sản xuất, giá thức ăn, thuốc thủy sản tăng cao, người nuôi thua lỗ kéo dài, nhất là kể từ giữa tháng 3/2013, thông tin Bộ Thương Mại Mỹ áp mức thuế chống phá giá rất cao đối với các sản phẩm cá tra phi lê nhập khẩu từ Việt Nam, giá mua giảm sâu so với giá thành rất nhiều, làm cho kế hoạch thả lứa cá mới của một số nông dân phải tạm dừng lại.

01/04/2013
Tăng Cường Kiểm Soát, Chống Buôn Lậu Thủy Sản Tăng Cường Kiểm Soát, Chống Buôn Lậu Thủy Sản

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có kế hoạch đấu tranh, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vận chuyển, buôn bán các mặt hàng thủy sản nhập lậu, không qua kiểm dịch. Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh có trách nghiệm chỉ đạo các cơ quan trực thuộc kiểm tra những điểm kinh doanh, buôn bán, phương tiện vận chuyển các mặt hàng thủy sản, kiểm soát chặt chẽ việc xuất, nhập thủy sản; xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; đồng thời tuyên truyền người dân không tiêu thụ các sản phẩm thủy sản nhập lậu, không qua kiểm dịch...

04/07/2013
Heo Giảm Giá, Chăn Nuôi Nhỏ Khốn Đốn Ở Đồng Nai Heo Giảm Giá, Chăn Nuôi Nhỏ Khốn Đốn Ở Đồng Nai

Giá heo hơi trên thị trường giảm mạnh đã khiến nhiều nông dân Xuân Lộc (Đồng Nai) thua lỗ nặng, một số hộ không còn khả năng tái đầu tư đành ngậm ngùi để chuồng trống.

01/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.