Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Soạn Thảo Hợp Đồng Mua Bán, Bảo Vệ Quyền Lợi Cho Người Nuôi Cá

Soạn Thảo Hợp Đồng Mua Bán, Bảo Vệ Quyền Lợi Cho Người Nuôi Cá
Ngày đăng: 03/01/2014

Luật sư Trần Hữu Huỳnh- Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) cho biết: Qua nghiên cứu một số bản án mà nông dân kiện doanh nghiệp (DN) trong hợp đồng mua bán cá, cho thấy, các mẫu hợp đồng này đều do DN soạn, một số điều khoản gây bất lợi cho nông dân, dễ dẫn đến tranh chấp.

Vì vậy, sắp tới VIAC sẽ bảo trợ soạn thảo mẫu hợp đồng, sau đó nhờ các chuyên gia phân tích, sử dụng phổ biến cho DN và người nuôi cá trong nước nhằm bảo đảm lợi ích hài hòa giữa 2 bên.

Hiện VIAC cũng soạn thảo mẫu hợp đồng mua bán cá, bước đầu giúp cân bằng lợi ích giữa nông dân và DN, đã bàn giao cho Hiệp hội Cá tra Việt Nam phổ biến. VIAC đang tiếp tục soạn các hợp đồng nhằm giảm rủi ro cho DN khi ký hợp đồng xuất khẩu với đối tác nước ngoài.


Có thể bạn quan tâm

Được mùa na dai Được mùa na dai

Làng quê xã Bồ Lý (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) những ngày này đang náo nhiệt, tấp nập vào mùa thu hoạch na, tiếng cười nói của người trồng na và thương lái rộn ràng khắp nơi. Những năm qua, cây na dai là một loại cây đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân địa phương.

01/09/2015
Cao thủ nuôi tôm xứ Quảng Cao thủ nuôi tôm xứ Quảng

Hơn 10 ha ao nuôi tại thôn Hòa An, xã Tam Hòa (Núi Thành, Quảng Nam) của ông Trần Công Thành (52 tuổi, trú tại TP Tam Kỳ) đem lại gần 3 tỷ đồng/năm. Ông được đánh giá là cao thủ nuôi tôm xứ Quảng.

01/09/2015
Cây mây giữa đỉnh Trường Sơn Cây mây giữa đỉnh Trường Sơn

Mô hình trồng mây do dự án Toyota tài trợ thực hiện tại hai huyện miền núi Đakrông, Hướng Hóa (Quảng Trị) là sự kết hợp trách nhiệm và quyền lợi của cộng đồng địa phương đối với việc bảo vệ và sử dụng tài nguyên rừng bền vững.

01/09/2015
Giống lúa tốt cho nông dân Giống lúa tốt cho nông dân

Vài năm gần đây, giống lúa thơm Thuần Việt 1 do Cty CP Giống cây trồng Thanh Hóa nghiên cứu và lai tạo đã có mặt ở trên nhiều đồng ruộng, mang đến cho người nông dân những vụ mùa bội thu.

01/09/2015
Nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao Nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao

Được đầu tư công nghệ cao cùng với nhiều ưu điểm vượt trội, mô hình nuôi tôm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính của Tập đoàn Việt Úc đầu tư tại Bạc Liêu cho năng suất vượt trội và được đánh giá cao.

01/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.