Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Soạn Thảo Hợp Đồng Mua Bán, Bảo Vệ Quyền Lợi Cho Người Nuôi Cá

Soạn Thảo Hợp Đồng Mua Bán, Bảo Vệ Quyền Lợi Cho Người Nuôi Cá
Publish date: Friday. January 3rd, 2014

Luật sư Trần Hữu Huỳnh- Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) cho biết: Qua nghiên cứu một số bản án mà nông dân kiện doanh nghiệp (DN) trong hợp đồng mua bán cá, cho thấy, các mẫu hợp đồng này đều do DN soạn, một số điều khoản gây bất lợi cho nông dân, dễ dẫn đến tranh chấp.

Vì vậy, sắp tới VIAC sẽ bảo trợ soạn thảo mẫu hợp đồng, sau đó nhờ các chuyên gia phân tích, sử dụng phổ biến cho DN và người nuôi cá trong nước nhằm bảo đảm lợi ích hài hòa giữa 2 bên.

Hiện VIAC cũng soạn thảo mẫu hợp đồng mua bán cá, bước đầu giúp cân bằng lợi ích giữa nông dân và DN, đã bàn giao cho Hiệp hội Cá tra Việt Nam phổ biến. VIAC đang tiếp tục soạn các hợp đồng nhằm giảm rủi ro cho DN khi ký hợp đồng xuất khẩu với đối tác nước ngoài.


Related news

Hàn Quốc đứng đầu về nhập khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam Hàn Quốc đứng đầu về nhập khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam, Hàn Quốc hiện là thị trường nhập khẩu mực, bạch tuộc đứng đầu của Việt Nam, chiếm 37,7% tỷ trọng.

Wednesday. October 14th, 2015
Cây phật thủ trên đất Tây Ninh Cây phật thủ trên đất Tây Ninh

Ông Huỳnh Văn Sơn, 57 tuổi, ngụ ở xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh có thể xem là người đầu tiên đưa cây phật thủ về trồng thử nghiệm trên đất Tây Ninh.

Wednesday. October 14th, 2015
Nho Trung Quốc đột lốt nho Ninh Thuận ồ ạt xuống phố Nho Trung Quốc đột lốt nho Ninh Thuận ồ ạt xuống phố

Nho xanh không hạt được quảng cáo là nho Ninh Thuận đang được bán tại nhiều vỉa hè ở Hà Nội, điều đáng nói giá nho xanh rất rẻ chỉ 35.000 đồng/kg.

Wednesday. October 14th, 2015
Giá cao su tăng phiên thứ 2 liên tiếp Giá cao su tăng phiên thứ 2 liên tiếp

Giá cao su tại thị trường châu Á tăng trước đồn đoán nguồn cung cao su tại Indonesia giảm.

Wednesday. October 14th, 2015
Giá cà phê trong nước ngày 13/10/2015 vẫn ở mức 35,6 - 36,4 triệu đồng/tấn Giá cà phê trong nước ngày 13/10/2015 vẫn ở mức 35,6 - 36,4 triệu đồng/tấn

Hôm nay (13/10), giá cà phê tại thị trường Việt Nam không thay đổi so với cuối tuần trước, trong khi đó giá cà phê thế giới tăng nhẹ trên sàn Liffe và tăng mạnh trên sàn ICE.

Wednesday. October 14th, 2015