Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sở KHCN Khánh Hoà Nghiệm Thu Đề Tài Chuyển Giao Kỹ Thuật Trồng Rong Nho Cho Huyện Đảo Trường Sa

Sở KHCN Khánh Hoà Nghiệm Thu Đề Tài Chuyển Giao Kỹ Thuật Trồng Rong Nho Cho Huyện Đảo Trường Sa
Ngày đăng: 22/12/2013

Sáng 19/12, Hội đồng Khoa học & Công nghệ tỉnh Khánh Hoà tổ chức nghiệm thu đề tài chuyển giao kỹ thuật trồng, chế biến và bảo quản rong nho biển cho quân và dân huyện đảo Trường Sa. Đề tài do thạc sỹ Nguyễn Xuân Hòa làm chủ nhiệm, Viện Hải dương học là cơ quan chủ trì.

Theo báo cáo, sau thời gian thử nghiệm trồng rong nho trong bể composit theo 2 phương pháp trồng đáy và trồng treo tại Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, rong nho phát triển rất tốt, đạt năng suất và chất lượng theo tiêu chuẩn. Từ nay đến năm 2015, mô hình trồng rong nho sẽ được triển khai tại các đảo ở Trường Sa với kinh phí dự kiến khoảng 1,6 tỷ đồng.

Đề tài được Hội đồng Khoa học & Công nghệ tỉnh Khánh Hoà đánh giá cao về tính chính xác, khoa học, khẳng định giá trị kinh tế và xã hội của đề tài mang lại sẽ góp phần giải quyết nhu cầu rau xanh cho quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản biện của Hội đồng Khoa học cho rằng, trong báo cáo đề tài cần bổ sung thêm những thông tin khảo sát thực tiễn, nghiên cứu cụ thể về điều kiện tự nhiên, cơ sở vật chất, nhân lực thực hiện tại các đảo ở Trường Sa để đảm bảo chất lượng, tiến độ triển khai đề tài cũng như không gây ảnh hưởng đến hoạt động quân sự tại đây.


Có thể bạn quan tâm

Heo, Gà Ngoại Lấn Át Giống Nội Heo, Gà Ngoại Lấn Át Giống Nội

LTS: Dù là nước nông nghiệp nhưng mỗi năm Việt Nam phải tốn hàng trăm triệu USD để nhập khẩu hạt giống, con giống. Từ giống heo, gà, bò… đến hạt giống lúa, bí bầu, cà chua… đều phải nhập và phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn cung từ các công ty nước ngoài tại Việt Nam.

02/10/2014
Khoai Lang Tím Nhật Mất Giá Mạnh Khoai Lang Tím Nhật Mất Giá Mạnh

Trưởng trạm Bảo vệ thực vật huyện Phạm Văn Tâm cho rằng, khoai lang tím Nhật năm nay mất giá hơn năm trước do khó khăn xuất khẩu sang Trung Quốc.

02/10/2014
Gia Cầm Đón Vụ Cuối Năm Gia Cầm Đón Vụ Cuối Năm

Ông Võ Công Khương, chủ một gia trại chuyên nuôi gà lấy trứng ở thôn Vinh Thạnh 1, xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước), nhớ lại: “Những năm trước đây, thị trường tiêu thụ gia cầm dẫu có biến động xấu cũng chỉ kéo dài khoảng 2-3 tháng là bình ổn trở lại.

02/10/2014
Vải Thiều Sang Mỹ Sẽ Còn Gian Nan Vải Thiều Sang Mỹ Sẽ Còn Gian Nan

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Trung, Phó Cục trưởng Cục BVTV cho biết, sau khi nhận được thông báo từ phía Mỹ cho phép NK vải và nhãn từ Việt Nam từ tháng 9/2014, Sở NN-PTNT Bắc Giang đã chủ động liên hệ với Cục BVTV nhằm phối hợp triển khai những công việc nhằm đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của Mỹ, mục tiêu là có lô hàng vải thiều XK sang Mỹ trong vụ vải 2015.

02/10/2014
Bí Quyết Nuôi Thỏ Lãi Ròng 350 Triệu Đồng/năm Bí Quyết Nuôi Thỏ Lãi Ròng 350 Triệu Đồng/năm

Anh Cương cho hay, trước khi đến với nuôi thỏ, anh làm đủ nghề để sống nhưng vẫn không khá lên được. Trong một lần tình cờ anh lên mạng tìm hiểu, thấy mô hình nuôi thỏ mang lại hiệu quả kinh tế cao, anh quyết chí làm theo mô hình này với mong ước làm giàu.

02/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.