Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sở KHCN Khánh Hoà Nghiệm Thu Đề Tài Chuyển Giao Kỹ Thuật Trồng Rong Nho Cho Huyện Đảo Trường Sa

Sở KHCN Khánh Hoà Nghiệm Thu Đề Tài Chuyển Giao Kỹ Thuật Trồng Rong Nho Cho Huyện Đảo Trường Sa
Publish date: Sunday. December 22nd, 2013

Sáng 19/12, Hội đồng Khoa học & Công nghệ tỉnh Khánh Hoà tổ chức nghiệm thu đề tài chuyển giao kỹ thuật trồng, chế biến và bảo quản rong nho biển cho quân và dân huyện đảo Trường Sa. Đề tài do thạc sỹ Nguyễn Xuân Hòa làm chủ nhiệm, Viện Hải dương học là cơ quan chủ trì.

Theo báo cáo, sau thời gian thử nghiệm trồng rong nho trong bể composit theo 2 phương pháp trồng đáy và trồng treo tại Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, rong nho phát triển rất tốt, đạt năng suất và chất lượng theo tiêu chuẩn. Từ nay đến năm 2015, mô hình trồng rong nho sẽ được triển khai tại các đảo ở Trường Sa với kinh phí dự kiến khoảng 1,6 tỷ đồng.

Đề tài được Hội đồng Khoa học & Công nghệ tỉnh Khánh Hoà đánh giá cao về tính chính xác, khoa học, khẳng định giá trị kinh tế và xã hội của đề tài mang lại sẽ góp phần giải quyết nhu cầu rau xanh cho quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản biện của Hội đồng Khoa học cho rằng, trong báo cáo đề tài cần bổ sung thêm những thông tin khảo sát thực tiễn, nghiên cứu cụ thể về điều kiện tự nhiên, cơ sở vật chất, nhân lực thực hiện tại các đảo ở Trường Sa để đảm bảo chất lượng, tiến độ triển khai đề tài cũng như không gây ảnh hưởng đến hoạt động quân sự tại đây.


Related news

Người Nuôi Tôm Cần Đề Phòng Những Cơn Mưa Trái Vụ Ở Cà Mau Người Nuôi Tôm Cần Đề Phòng Những Cơn Mưa Trái Vụ Ở Cà Mau

Những cơn mưa lớn xuất hiện đột ngột trong những ngày qua làm môi trường ao nuôi tôm biến động, tạo điều kiện thuận lợi cho các loài vi khuẩn, vi-rút phát triển gây bất lợi cho tôm nuôi, đặc biệt ở loại hình nuôi tôm công nghiệp (NTCN). Đồng thời cũng tạo điều kiện cho các loại bệnh lạ xuất hiện và phát sinh trên diện rộng như bệnh gan tụy.

Monday. February 13th, 2012
Nên Cơ Nghiệp Từ 3 Triệu Đồng Nên Cơ Nghiệp Từ 3 Triệu Đồng

Qua 10 năm đầu tư chăn nuôi heo, chị Nguyễn Dương (thôn Di Đông, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) rút ra kinh nghiệm: Với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng nơi đây, muốn thoát nghèo, làm giàu phải từ chăn nuôi.

Tuesday. February 21st, 2012
Chế Biến Phế Thải Thành Phân Bón Vi Sinh Chế Biến Phế Thải Thành Phân Bón Vi Sinh

Phế thải là nguồn gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, việc không xử lý hoặc xử lý rác thải không đúng quy trình, bằng những công nghệ lạc hậu, tốn kém năng lượng và chi phí nhân công đang là trở ngại lớn cho nhiều địa phương

Friday. March 11th, 2011
Mô Hình Nuôi Heo Rừng Ở Bến Tre Mô Hình Nuôi Heo Rừng Ở Bến Tre

Nuôi heo rừng là mô hình đang được các ngành chức năng nghiên cứu nhân rộng để giúp người dân nhanh chóng thoát nghèo, từng bước vươn lên thành khá giàu.

Saturday. February 19th, 2011
Giá Lúa Gạo Giảm Mạnh Giá Lúa Gạo Giảm Mạnh

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, đến cuối tuần rồi, giá lúa khô loại thường ở ĐBSCL đã giảm từ mức 5.650–5.750 đ/kg của tuần trước xuống còn 5.250-5.400 đkg (giảm 350-400 đ/kg), lúa khô chất lượng cao cũng từ mức 5.800–5.900 đ/kg giảm xuống còn 5.450–5.600 đ/kg (giảm 300-350 đ/kg). Gạo hàng hóa cũng giảm mạnh.

Wednesday. February 22nd, 2012