Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Giống Cá Đối

Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Giống Cá Đối
Ngày đăng: 27/05/2013

Khoa Thủy sản Trường Đại học Cần Thơ đã nghiên cứu thành công quy trình cho sinh sản nhân tạo, ấp nở và ương nuôi cá bột đối với nguồn cá đối bố mẹ thành thục được chọn từ tự nhiên. Theo TS Lê Quốc Việt cùng nhóm cộng sự, cá đối mẹ có trọng lượng 250g, cho đẻ trên 300.000 trứng, tỷ lệ nở khoảng 50%. Cá bột lớn nhanh, đạt kích cỡ 1,1 - 1,3cm và tỷ lệ sống 20% - 40% sau ba tuần tuổi.

Hiện nhóm nghiên cứu đang tiếp tục nghiên cứu nâng cao tỷ lệ sống của cá giống, nhằm hoàn thiện quy trình để ứng dụng vào sản xuất giống đại trà, phát triển nghề nuôi cá đối ở ĐBSCL. Cá đối có giá trị kinh tế, thịt ngon, rất được người dân ưa chuộng. Tuy nhiên, việc phát triển nghề nuôi cá đối còn gặp khó khăn do thiếu nguồn cá giống.


Có thể bạn quan tâm

Krông Pa Nhiều Mô Hình Giúp Nông Dân Phát Triển Sản Xuất Krông Pa Nhiều Mô Hình Giúp Nông Dân Phát Triển Sản Xuất

Cây mì là một trong những cây trồng chủ lực, góp phần xóa đói giảm nghèo của huyện Krông Pa trong những năm qua. Bởi đây là loại cây trồng tương đối phù hợp với thổ nhưỡng, điều kiện khí hậu tương đối khắc nghiệt, nhất là phù hợp với trình độ canh tác của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

25/07/2014
Khách Sạn, Nhà Hàng Ra Đà Lạt Mua Rau Sạch Khách Sạn, Nhà Hàng Ra Đà Lạt Mua Rau Sạch

Những ngày cuối tháng 7-2014, ông Chiêm Thành Long, giám đốc khu du lịch Bình Quới (Bình Thạnh, TP.HCM), cùng đầu bếp của mình tìm đến tận vườn rau của Hợp tác xã (HTX) Tân Tiến (P.12, Đà Lạt) tận mắt chứng kiến đơn vị này sản xuất rau.

05/08/2014
Giúp Nông Dân Tăng Thêm Thu Nhập Giúp Nông Dân Tăng Thêm Thu Nhập

Năm 2014 là năm đầu tiên tỉnh phân cấp quản lý dạy nghề nông thôn về cho địa phương, đây là điều kiện thuận lợi để địa phương chủ động trong việc quản lý, dạy nghề cho nông dân nhưng cũng là khó khăn cho địa phương vì chưa có kinh nghiệm trong việc thực hiện.

25/07/2014
Nuôi Cá Bớp Cho Thu Nhập Cao Nuôi Cá Bớp Cho Thu Nhập Cao

Có hai kiểu lồng nuôi phổ biến là lồng vuông bằng gỗ, sắt, quây lưới, thể tích 30 - 180 m 3 , được dùng nuôi ở vũng vịnh kín sóng gió; loại thứ hai là lồng nhựa chịu lực HDPE hình tròn (thể tích 300 m 3 trở lên), có thể nuôi được ở những vùng biển hở có sóng gió lớn. Cỡ mắt lưới dùng cho lồng nuôi tăng dần theo sự tăng trưởng của cá (a = 1,5 - 3 cm).

05/08/2014
Giải Pháp Giúp Người Trồng Mía Hưởng Lợi Giải Pháp Giúp Người Trồng Mía Hưởng Lợi

Làm thế nào để nâng thu nhập cho người nông dân trồng mía thông qua các giải pháp giảm chi phí sản xuất mía là chủ đề trọng tâm của Hội thảo quốc tế nông nghiệp lần thứ II do Thành Thành Công tổ chức ngày 14-7 tại TP. Hồ Chí Minh.

25/07/2014