Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sầu Riêng Trúng Giá, Được Mùa Ở Đồng Nai

Sầu Riêng Trúng Giá, Được Mùa Ở Đồng Nai
Ngày đăng: 02/05/2013

Một số nhà vườn trồng sầu riêng tại các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, TX.Long Khánh (Đồng Nai) cho hay, giá sầu riêng bán tại vườn đang dao động ở mức 22-23 ngàn đồng/kg, cao hơn vụ trước khoảng 4-5 ngàn đồng/kg.

Hiện sầu riêng ở Đồng Nai đang vào vụ thu hoạch rộ. Theo các nhà vườn, sầu riêng năm nay vừa trúng giá lại được mùa, nông dân thu lời khoảng từ 150-200 triệu đồng/hécta. Trong đó có những nông dân nhờ đầu tư thâm canh tốt đã nâng năng suất sầu riêng lên 15-18 tấn/hécta, thu lời trên 200 triệu đồng/hécta.

Cũng theo chủ các đại lý mua bán trái cây tại các địa phương nói trên, thì dịp lễ 30-4, 1-5 này, nhiều xe từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Bắc, miền Trung đến đặt mua hàng với số lượng lớn, đầu ra khá hút hàng. Ngoài sầu riêng được đặt mua nhiều, chôm chôm, măng cụt, bơ, mít bán cũng khá chạy và giá cao hơn vụ trước.


Có thể bạn quan tâm

Xây dựng chuỗi liên kết bền vững trong chăn nuôi Xây dựng chuỗi liên kết bền vững trong chăn nuôi

Ngày 21-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có cuộc họp với các sở, ngành liên quan để nghe báo cáo và xử lý những kiến nghị của Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai.

22/07/2015
Giá ấu tăng Giá ấu tăng

Hiện nay đang vào mùa lũ, nhiều nông dân ở các huyện Lấp Vò, Lai Vung tận dụng ao, mương hoặc ruộng không trồng lúa cho nước vào để trồng ấu Đài Loan. Ấu cũng đã trở thành cây trồng chính của nhiều hộ gia đình ít đất canh tác.

22/07/2015
Đầu tư dự án Nhà máy chế biến nông sản thực phẩm Đầu tư dự án Nhà máy chế biến nông sản thực phẩm

UBND tỉnh vừa chấp thuận cho Công ty Cổ phần sản xuất nhựa và chế biến nông sản Việt Tân đầu tư dự án Nhà máy chế biến nông sản ớt, xoài sấy theo quy trình khép kín và sản xuất rổ nhựa chứa sản phẩm nông sản khi vận chuyển và tiêu thụ.

22/07/2015
Tôm nước lợ Đồng Bằng Sông Cửu Long cấp thiết nâng cao năng lực sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu Tôm nước lợ Đồng Bằng Sông Cửu Long cấp thiết nâng cao năng lực sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu

Tôm nước lợ là mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam. Tuy nhiên, trước những thách thức nội tại của ngành và yêu cầu của thị trường, chỉ có cách nâng cao năng lực sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu theo hướng tăng giá trị gia tăng.

22/07/2015
Huyện Trần Văn Thời có 25 hộ làm nghề nuôi cá bớp ở đảo Hòn Chuối Huyện Trần Văn Thời có 25 hộ làm nghề nuôi cá bớp ở đảo Hòn Chuối

Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi, cộng với nguồn thức ăn sẵn có tại chỗ nên thời gian qua, nghề nuôi cá bớp trong lồng bè ở đảo Hòn Chuối, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

22/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.