Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sầu Riêng Trúng Giá, Được Mùa Ở Đồng Nai

Sầu Riêng Trúng Giá, Được Mùa Ở Đồng Nai
Publish date: Thursday. May 2nd, 2013

Một số nhà vườn trồng sầu riêng tại các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, TX.Long Khánh (Đồng Nai) cho hay, giá sầu riêng bán tại vườn đang dao động ở mức 22-23 ngàn đồng/kg, cao hơn vụ trước khoảng 4-5 ngàn đồng/kg.

Hiện sầu riêng ở Đồng Nai đang vào vụ thu hoạch rộ. Theo các nhà vườn, sầu riêng năm nay vừa trúng giá lại được mùa, nông dân thu lời khoảng từ 150-200 triệu đồng/hécta. Trong đó có những nông dân nhờ đầu tư thâm canh tốt đã nâng năng suất sầu riêng lên 15-18 tấn/hécta, thu lời trên 200 triệu đồng/hécta.

Cũng theo chủ các đại lý mua bán trái cây tại các địa phương nói trên, thì dịp lễ 30-4, 1-5 này, nhiều xe từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Bắc, miền Trung đến đặt mua hàng với số lượng lớn, đầu ra khá hút hàng. Ngoài sầu riêng được đặt mua nhiều, chôm chôm, măng cụt, bơ, mít bán cũng khá chạy và giá cao hơn vụ trước.


Related news

Tăng cường các biện pháp nuôi Tôm an toàn vụ nuôi 2016 Tăng cường các biện pháp nuôi Tôm an toàn vụ nuôi 2016

Tỉnh Sóc Trăng không khuyến khích mở rộng diện tích mà người nuôi cần tập trung vào công trình ao nuôi theo quy hoạch cụ thể, không khuyến khích hộ nuôi thâm canh, bán thâm canh ở những khu vực không đảm bảo nguồn nước, thủy lợi, điện sản xuất để hạn chế rủi ro.

Tuesday. December 1st, 2015
Một số kinh nghiệm từ hoạt động của mô hình Tổ tư vấn nuôi tôm xã Long Hựu Tây Một số kinh nghiệm từ hoạt động của mô hình Tổ tư vấn nuôi tôm xã Long Hựu Tây

Diện tích nuôi tôm ở huyện Cần Đước (Long An) có trên 1.600 ha; trong đó, diện tích nuôi tôm sú chiếm khoảng 1/5, còn lại là nuôi tôm thẻ chân trắng.

Tuesday. December 1st, 2015
Thí điểm mô hình cộng đồng quản lý sò lông Thí điểm mô hình cộng đồng quản lý sò lông

Triển khai xây dựng dự án thí điểm đồng quản lý sò lông tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, Chi cục Thủy sản tỉnh đã tiến hành thả 57 tấn giống sò lông nhằm góp phần phục hồi sò lông tự nhiên, để hướng tới bảo vệ và tổ chức khai thác bền vững.

Tuesday. December 1st, 2015
Nông dân huyện Trần Văn Thời vào mùa thu hoạch cá bổi Nông dân huyện Trần Văn Thời vào mùa thu hoạch cá bổi

Hiện nay, bà con nông dân huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đang bước vào mùa thu hoạch cá bổi thương phẩm.

Tuesday. December 1st, 2015
Nuôi gà tiến Vua Nuôi gà tiến Vua

Vài năm trở lại đây, nhiều người dân Pleiku đã được tận mắt chiêm ngưỡng và thưởng thức món đặc sản gà Đông Tảo-đặc sản “gà tiến Vua” của xứ sở nhãn lồng Hưng Yên. Ngay tại Gia Lai, nhiều người đã bắt tay nuôi thử nghiệm và nhân giống gà quý này…

Tuesday. December 1st, 2015