Săn Mật Ong Rừng Trúng Lớn
Vào thời điểm này, thời tiết thuận lợi, cây cối phát triển ra hoa nhiều nên chất lượng mật ong tốt nhất so với các thời điểm khác trong năm.
Anh Nguyễn Văn Cương ở thị trấn Nhà Bàn, huyện Tịnh Biên (An Giang) có hơn 20 năm hành nghề săn mật ong rừng, cho biết: Cứ vào mùa xuân từ tháng 11 và kéo dài đến tháng 4 năm sau là mùa săn mật ong ở vùng Bảy Núi. Vào thời điểm này, thời tiết thuận lợi, cây cối phát triển ra hoa nhiều nên chất lượng mật ong tốt nhất so với các thời điểm khác trong năm.
Chủ yếu có 3 loại ong được lấy mật như ong mật, ong tầng và ong ruồi. Bình quân 1 năm anh "hứng" hơn 200 lít mật ong với giá bán hiện nay 500.000 đ/lít. Khách hàng đến tận nhà đặt cọc tiền mua mật, nhưng số lượng không đủ cung cấp.
Theo anh Cương, tổ ong cho mật ở vùng này rất lớn, từ 1 - 2m, có thể lấy từ 6 - 8 lít mật. Về dụng cụ hành nghề bắt ong mật, anh Cương cho biết chỉ cần hái ít lá cây rừng cùng với lá cỏ khô rồi cuộn lại thành cây đuốc to bằng bắp tay. Khi gặp tổ ong, anh chỉ cần đốt đuốc, xông khói vào. Ong gặp khói bay ra hết, có thể lấy mật. Những sáp ong có con non, anh không lấy mà để lại cho chúng sinh sôi phát triển.
Có thể bạn quan tâm
Các nhà nghiên cứu Thái Lan mới phát triển một phương pháp mới nhằm phát hiện vi khuẩn gây bệnh hoại tử gan tụy cấp tính (AHPND), hay còn gọi là hội chứng chết sớm (EMS).
Báo cáo của Tổ chức Greenpeace về tính bền vững của thủy sản trong các siêu thị của Canada đã kêu gọi các nhà bán lẻ phải hành động nhiều hơn nữa để bảo vệ các đại dương.
Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản (ASC) cho biết các sản phẩm được chứng nhận bởi tổ chức này đang ngày càng được quan tâm nhiều tại thị trường Hà Lan và Đức.
Tháng 7/2011, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ký 02 Quyết định (Quyết định số 1503/QĐ-BNN-TCTS ban hành Quy phạm thực hành NTTS tốt; Quyết định số 1617/QĐ-BNN-TCTS ban hành Hướng dẫn áp dụng VietGAP đối với nuôi thương phẩm cá tra, tôm sú và tôm chân trắng) nhằm cung cấp các thông tin chính thống liên quan đến VietGAP.
Các quy định về bao gói và nhãn mác của Úc được áp dụng đối với tất cả các sản phẩm được đóng gói, cả sản xuất trong nước và nhập khẩu cho thị trường bán lẻ.