Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Mủ Cao Su Cung Vượt Cầu

Sản Lượng Mủ Cao Su Cung Vượt Cầu
Ngày đăng: 20/08/2014

Theo số liệu của Cục Thống kê, đến tháng 6-2014, diện tích cao su trên địa bàn tỉnh đạt 133.155 ha, vượt 2.805 ha so với quy hoạch đến năm 2015.

Nguyên nhân diện tích cao su trong những năm qua tăng là do điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng phù hợp để phát triển cây cao su; đặc biệt là từ năm 2009- 2012, giá mủ cao su liên tục tăng, hiệu quả từ cây cao su đem lại rất lớn so với các cây trồng khác. Do đó, nông dân đã mạnh dạn chuyển đổi những cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây cao su.

Với sự phát triển mạnh của cây cao su làm cho năng suất và sản lượng mủ cao su tăng rất nhanh. Theo cơ quan chức năng, hiện tại thế giới đang thừa tới 652.000 tấn cao su và dự báo sẽ tiếp tục dư thừa trong 2 năm tới. Vì vậy, khả năng xuất khẩu cao su trong nước gặp nhiều khó khăn do cung đã vượt cầu; bên cạnh đó xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, khi thị trường này biến động (cụ thể như thời gian gần đây) sản lượng mủ và giá mủ cao su xuất khẩu giảm mạnh, người trồng cao su gặp rất nhiều khó khăn.


Có thể bạn quan tâm

Một Số Mô Hình Sản Xuất Tiên Tiến, Đạt Hiệu Quả Cao Một Số Mô Hình Sản Xuất Tiên Tiến, Đạt Hiệu Quả Cao

Nằm ở khu vực ĐBSCL nên Vĩnh Long có tiềm năng đa dạng trong sản xuất và chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp. Sự phong phú về đối tượng cây trồng, vật nuôi, cùng với lợi thế về điều kiện tự nhiên

05/03/2011
Chơi Cây Cho Tiền Tỷ, Biệt Thự Lộng Lẫy Chơi Cây Cho Tiền Tỷ, Biệt Thự Lộng Lẫy

Nhìn ngôi biệt thự đẹp lộng lẫy nằm giữa thôn Khúc, xã Phụng Công, huyện Văn Giang, Hưng Yên của anh Đỗ Văn Sỹ, ai cũng thán phục.

15/02/2012
Nghề Trồng Khóm Đang “Hồi Sinh” Nghề Trồng Khóm Đang “Hồi Sinh”

Theo ông Nguyễn Văn Hòa - xã Mỹ Phước, huyện Tân Phước (Tiền Giang): 2 tháng trước, không khí các vườn khóm ở Tân Phước hết sức ảm đạm do giá khóm nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu đột ngột giảm mạnh, chỉ còn 2.000 - 2.200 đồng/kg

17/03/2011
Ớt Xuân Trì Tìm Đường Xuất Ngoại Ớt Xuân Trì Tìm Đường Xuất Ngoại

Những ngày này ở làng Xuân Trì (xã Hoàng Hanh, huyện Ninh Giang, Hải Dương), những thửa ruộng ớt cuối cùng đang được bà con nhổ hết để chuyển sang cấy lúa.

22/02/2012
Làm Giàu Nhờ Chuyên Đề Kinh Tế VAC Làm Giàu Nhờ Chuyên Đề Kinh Tế VAC

Đến thăm mô hình kinh tế VACR của chị Ra Phát Thị Gấm, người Cơ Tu ở thôn Brùa, xã Jơ Ngây (Đông Giang - Quảng Nam), chúng tôi thật sự thán phục trước sự đảm đang của chị

25/03/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.