Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Cá Nước Lạnh Đạt Hơn 200 Tấn

Sản Lượng Cá Nước Lạnh Đạt Hơn 200 Tấn
Ngày đăng: 28/11/2014

Dự kiến, năm 2014, sản lượng cá nước lạnh (cá tầm và cá hồi) của huyện Sa Pa (Lào Cai) sẽ đạt hơn 200 tấn.

Theo Phòng Kinh tế huyện Sa Pa, hiện trên địa bàn huyện có 24 cơ sở nuôi cá nước lạnh ở 5 xã (Bản Khoang, Tả Giàng Phìn, Tả Phìn, Sa Pả và Tả Van) với tổng diện tích mặt nước là 24.595 m2.

Từ đầu năm đến nay, sản lượng cá nước lạnh toàn huyện đạt 195 tấn, bên cạnh đó, lượng cá đến kỳ thu hoạch ở các cơ sở vẫn còn khoảng 20 tấn. Như vậy, ước tính tổng sản lượng cá nước lạnh cả năm sẽ đạt hơn 200 tấn.

Qua khảo sát ở các cơ sở nuôi cá nước lạnh, năm nay cá hồi, cá tầm thương phẩm tiêu thụ rất nhanh, nhất là từ khi đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi vào hoạt động, nhiều nhà hàng ở các tỉnh miền xuôi đã mang phương tiện lên tận Sa Pa mua cá; một số cơ sở nuôi cá ở Sa Pa nhận được đơn đặt hàng của các đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội nhưng không có cá bán. Hiện, giá cá hồi bình quân đạt trung bình từ 300.000 - 320.000 đồng/kg còn cá tầm là 250.000 đồng/kg.

Năm 2014, sản lượng cá nước lạnh ở Sa Pa cao hơn năm 2013 gần 20% và giá bán cũng tăng, tuy nhiên, nhiều cơ sở nuôi cá vẫn không có lãi, hoặc lãi không lớn do đầu năm, sau khi thả lứa cá đầu tiên thì thời tiết chuyển lạnh, có tuyết rơi khiến hầu hết cá giống bị chết rét. Bên cạnh đó, việc phòng, chống dịch bệnh chưa hiệu quả, thức ăn cho cá vẫn phải nhập từ nước ngoài về với giá thành cao đã kéo lợi nhuận của người nuôi cá xuống.

Nguồn bài viết: http://www.baolaocai.vn/3-0-28869/sa-pa-san-luong-ca-nuoc-lanh-dat-hon-200-tan.aspx


Có thể bạn quan tâm

Yên Lập năng suất lúa chiêm xuân ước đạt trên 55 tạ/ha Yên Lập năng suất lúa chiêm xuân ước đạt trên 55 tạ/ha

Từ trung tuần tháng 5, một số xã của huyện Yên Lập bắt đầu thu hoạch lúa chiêm xuân, năng suất ước đạt trên 55 tạ/ha, cao hơn vụ trước khoảng 0,5 tạ/ha.

20/05/2015
Phòng, chống nắng nóng và giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi Phòng, chống nắng nóng và giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương trong thời gian tới, nguy cơ nắng nóng kéo dài tiếp tục diễn ra gay gắt, nhiệt độ môi trường, chuồng nuôi cao và những cơn mưa lớn là yếu tố bất lợi trong chăn nuôi. Mặt khác, kết quả tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi đợt I/2015 đạt thấp (vắc xin lở mồm long móng trâu, bò đạt 70,43%;

20/05/2015
Trồng đậu phụng trên đất lúa chuyển đổi cho năng suất cao Trồng đậu phụng trên đất lúa chuyển đổi cho năng suất cao

Vụ đông xuân 2014 - 2015, Trạm Khuyến nông - khuyến lâm huyện Đại Lộc phối hợp với UBND xã Đại Cường triển khai mô hình trồng đậu phụng trên 4ha đất lúa chuyển đổi với 40 hộ dân tham gia. Qua thời gian triển khai, giống đậu phụng LDH.01 cho năng suất bình quân 120kg/sào (tương đương là 2,4 tấn/ha).

20/05/2015
Hải Lăng thành công với giống lúa mới trên cánh đồng lớn Hải Lăng thành công với giống lúa mới trên cánh đồng lớn

Khảo nghiệm lúa là công việc được tiến hành thường xuyên và liên tục nhằm lựa chọn các giống lúa tối ưu nhất phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai và tập quán canh tác của địa phương để thay thế dần các giống lúa bị thoái hóa. Là huyện trọng điểm lúa của tỉnh, Hải Lăng (Quảng Trị) luôn chú trọng đến công tác khảo nghiệm giống lúa mới để bổ sung và thay thế dần những giống cũ trong bộ giống lúa của huyện nhằm nâng cao năng suất và chất lượng lúa gạo, nâng cao hiệu quả sản xuất lúa trên địa bàn.

20/05/2015
Vĩnh Linh nỗ lực xây dựng nông thôn mới Vĩnh Linh nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Ngày 14/1/2015, UBND tỉnh Quảng Trị ra Quyết định số 65/QĐ-UB về việc công nhận 3 xã Vĩnh Thủy, Vĩnh Thạch và Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2014. Đây cũng là 3 đơn vị đầu tiên của tỉnh Quảng Trị về đích sớm hơn so với lộ trình đăng ký thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (CT MTQG XD NTM).

20/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.