Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Cá Nước Lạnh Đạt Hơn 200 Tấn

Sản Lượng Cá Nước Lạnh Đạt Hơn 200 Tấn
Publish date: Friday. November 28th, 2014

Dự kiến, năm 2014, sản lượng cá nước lạnh (cá tầm và cá hồi) của huyện Sa Pa (Lào Cai) sẽ đạt hơn 200 tấn.

Theo Phòng Kinh tế huyện Sa Pa, hiện trên địa bàn huyện có 24 cơ sở nuôi cá nước lạnh ở 5 xã (Bản Khoang, Tả Giàng Phìn, Tả Phìn, Sa Pả và Tả Van) với tổng diện tích mặt nước là 24.595 m2.

Từ đầu năm đến nay, sản lượng cá nước lạnh toàn huyện đạt 195 tấn, bên cạnh đó, lượng cá đến kỳ thu hoạch ở các cơ sở vẫn còn khoảng 20 tấn. Như vậy, ước tính tổng sản lượng cá nước lạnh cả năm sẽ đạt hơn 200 tấn.

Qua khảo sát ở các cơ sở nuôi cá nước lạnh, năm nay cá hồi, cá tầm thương phẩm tiêu thụ rất nhanh, nhất là từ khi đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi vào hoạt động, nhiều nhà hàng ở các tỉnh miền xuôi đã mang phương tiện lên tận Sa Pa mua cá; một số cơ sở nuôi cá ở Sa Pa nhận được đơn đặt hàng của các đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội nhưng không có cá bán. Hiện, giá cá hồi bình quân đạt trung bình từ 300.000 - 320.000 đồng/kg còn cá tầm là 250.000 đồng/kg.

Năm 2014, sản lượng cá nước lạnh ở Sa Pa cao hơn năm 2013 gần 20% và giá bán cũng tăng, tuy nhiên, nhiều cơ sở nuôi cá vẫn không có lãi, hoặc lãi không lớn do đầu năm, sau khi thả lứa cá đầu tiên thì thời tiết chuyển lạnh, có tuyết rơi khiến hầu hết cá giống bị chết rét. Bên cạnh đó, việc phòng, chống dịch bệnh chưa hiệu quả, thức ăn cho cá vẫn phải nhập từ nước ngoài về với giá thành cao đã kéo lợi nhuận của người nuôi cá xuống.

Nguồn bài viết: http://www.baolaocai.vn/3-0-28869/sa-pa-san-luong-ca-nuoc-lanh-dat-hon-200-tan.aspx


Related news

Ngư dân Hồng Ngự kém vui vì nước nhỏ, cá ít Ngư dân Hồng Ngự kém vui vì nước nhỏ, cá ít

Cùng thời điểm này những năm trước, người dân vùng đầu nguồn Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã có thể hưởng lợi từ mùa lũ do lượng cá, tôm về nhiều. Tuy nhiên, người dân cho biết hiện nay vẫn chưa có nước nhiều cùng với việc ghe cào đánh bắt cá bằng điện nên nguồn thủy sản đã giảm đi trông thấy.

Thursday. August 20th, 2015
Sinh sản nhân tạo giống lươn đồng Sinh sản nhân tạo giống lươn đồng

Trung tâm giống thủy sản Bình Định (Trung tâm) đã cho lươn đồng sinh sản thành công, tạo ra được con giống chất lượng. Các mô hình nuôi lươn thương phẩm trong môi trường không bùn cũng đã cho kết quả khả quan.

Thursday. August 20th, 2015
Mô hình nuôi cua nhân tạo và sử dụng thức ăn công nghiệp Mô hình nuôi cua nhân tạo và sử dụng thức ăn công nghiệp

Trong những năm gần đây mô hình nuôi cua bằng con giống tự nhiên phát triền Tại Cần Giờ (TP.HCM) chủ yếu được nuôi theo truyền thống với hình thức nuôi quãng canh cải tiến bằng con giống tự nhiên được thả nuôi với mật độ 3 - 5 con/m2, tỷ lệ sống thấp và sử dụng thức ăn cá tạp suốt quá trình nuôi.

Thursday. August 20th, 2015
Bà Rịa Vũng Tàu tăng cường ứng dụng VietGAP trong nuôi trồng thủy sản Bà Rịa Vũng Tàu tăng cường ứng dụng VietGAP trong nuôi trồng thủy sản

Ngày 14-8 vừa qua, Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp Công ty CP đánh giá chứng nhận Globalcert đã trao giấy chứng nhận VietGAP cho Công ty TNHH thủy sản Mạnh Cường, ấp Ông Tô, xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc) cho sản phẩm tôm thẻ chân trắng, được nuôi trên diện tích 3ha với sản lượng dự kiến khoảng 48 tấn/năm. Giấy chứng nhận này có giá trị đến tháng 7-2017.

Thursday. August 20th, 2015
Tạo sức bật cho kinh tế biển Tạo sức bật cho kinh tế biển

Nhắc đến nghề khai thác biển, nhiều người nghĩ ngay đến cửa biển Sông Đốc, bởi đây không chỉ là cửa biển lớn, có đội tàu hùng hậu nhất tỉnh Cà Mau mà xứ biển này nhiều năm qua đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế - xã hội của huyện Trần Văn Thời nói riêng, toàn tỉnh nói chung. Để tiếp tục phát huy thế mạnh của ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh, huyện đã có không ít chính sách ưu đãi, từ đầu tư hạ tầng phục vụ hậu cần nghề cá cho đến đổi mới trang thiết bị, phương tiện, hướng tới hiện đại hoá.

Thursday. August 20th, 2015