Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sa Pa thu hoạch trên 3.440 tấn lá atisô tươi trong niên vụ 2014–2015

Sa Pa thu hoạch trên 3.440 tấn lá atisô tươi trong niên vụ 2014–2015
Ngày đăng: 15/04/2015

Mấy năm gần đây, nhờ đầu ra ổn định, nông dân Sa Pa có nguồn thu nhập đáng kể từ trồng atisô, có nhiều hộ mỗi vụ thu hàng trăm triệu đồng từ cây trồng này.

Trồng atisô mang lại giá trị cao gấp 3 - 4 lần so với canh tác lúa trước đây, đồng thời có đầu ra ổn định do Công ty Cổ phần Traphaco cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm.

Ngoài ra, phát huy lợi thế về khí hậu và đất đai, trong quý I/2015, huyện Sa Pa đã triển khai dự án hỗ trợ trồng cây đương quy, tam thất cho 2 hộ tại xã Sa Pả và thị trấn Sa Pa với diện tích 3,7 ha, trong đó đương quy 3 ha, tam thất 0,7 ha.


Có thể bạn quan tâm

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở Phước Sơn cách chuyển hiệu quả Chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở Phước Sơn cách chuyển hiệu quả

Nhờ chuyển đổi cơ cấu cây trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, sản xuất nông nghiệp của huyện Phước Sơn gần đây đã có những chuyển biến tích cực.

17/06/2015
Trồng rừng thân thiện với môi trường Trồng rừng thân thiện với môi trường

Nhận thấy việc trồng keo “ăn xổi” (chưa đến tuổi đã thu hoạch) đã để lại hệ lụy về môi trường nghiêm trọng, nhiều năm qua, Công ty TNHH Một thành viên lâm nghiệp Ba Tơ đã hướng đến việc trồng rừng thân thiện với môi trường.

17/06/2015
Tập trung phòng trừ dịch rệp sáp bột hồng cho cây sắn Tập trung phòng trừ dịch rệp sáp bột hồng cho cây sắn

Rệp sáp bột hồng hại sắn là đối tượng dịch hại mới được phát hiện trên địa bàn Quảng Trị lần đầu tiên tại Hướng Hóa vào tháng 8/2013 với diện tích 5 ha. Từ đó đến hết năm 2014, do chưa có biện pháp phòng trừ hữu hiệu nên dịch này đã lây lan sang các vùng trồng sắn trên toàn tỉnh với diện tích 440 ha trên giống KM94.

17/06/2015
Rất khó để trồng cây đậu xanh né hạn Rất khó để trồng cây đậu xanh né hạn

Trước tình hình hạn hán diễn ra gay gắt, từ đầu tháng 4/2015, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tham mưu UBND tỉnh Quảng Trị phương án chống hạn và chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong vụ hè thu 2015.

17/06/2015
Vườn vải thiều bạc tỉ có một không hai ở Bắc Giang Vườn vải thiều bạc tỉ có một không hai ở Bắc Giang

Việc cho vải ra quả từ thân đã mang lại những hiệu quả về kinh tế, thu hái nhanh, bớt đi một nửa nhân công trong những ngày cao điểm, giá cao và ổn định.

17/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.