Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản xuất giống lúa siêu nguyên chủng

Sản xuất giống lúa siêu nguyên chủng
Ngày đăng: 14/09/2015

SX giống lúa cấp siêu nguyên chủng tại xã An Nghiệp (huyện Tuy An)

Thực hiện dự án “Đầu tư SX lúa giống cấp siêu nguyên chủng và nguyên chủng của tỉnh, giai đoạn 2010-2015”, BQL dự án phối hợp với HTX Hòa Thành Tây (huyện Đông Hòa), Hòa Phong (huyện Tây Hòa), Hòa Quang Nam (huyện Phú Hòa), Nam An Hiệp (huyện Tuy An) và Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) SX19,7 ha với các giống lúa ĐV 108, CH 133, ML 49 và TH 6, ML 213 và OM 2695-2…

Cuối vụ độ thuần ruộng giống tương đối tốt, chưa xuất hiện các đối tượng sâu bệnh hại chính.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nêu những thuận lợi và khó khăn trong quá trình SX lúa theo mô hình và giải pháp SX giống đạt hiệu quả cao.

Các địa phương vùng triển khai dự án, lồng ghép các chương trình khuyến nông, xây dựng nông thôn mới… sử dụng lúa giống cấp nguyên chủng do dự án SX, góp phần nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích.


Có thể bạn quan tâm

Kiên Giang Tập Trung Bảo Vệ Và Chăm Sóc Rừng Trồng Kiên Giang Tập Trung Bảo Vệ Và Chăm Sóc Rừng Trồng

Ông Hoàng Văn Tuấn, PGĐ Sở NN-PTNT Kiên Giang cho biết, năm nay tỉnh được phân bổ nguồn kinh phí 15 tỷ đồng để đầu tư, bảo vệ và phát triển rừng trồng.

22/05/2014
Giá Vải Thiều Ở Thành Phố Hồ Chí Minh Đắt Gấp 3 Lần Phía Bắc Giá Vải Thiều Ở Thành Phố Hồ Chí Minh Đắt Gấp 3 Lần Phía Bắc

Giá vải thiều ở các tỉnh phía Bắc rớt thê thảm, chỉ còn 6.000 đồng/kg nhưng khi đến tay người tiêu dùng phía Nam vẫn cao từ 25.000 - 30.000 đồng/kg.

20/06/2014
Xuất Khẩu Cá Da Trơn Vào Châu Âu Cần Giảm Bớt Trung Gian Xuất Khẩu Cá Da Trơn Vào Châu Âu Cần Giảm Bớt Trung Gian

Một trong những mục tiêu của ngành Thuỷ sản Việt Nam là giảm bớt các khâu trung gian khi xuất khẩu hàng hoá sang châu Âu.

23/05/2014
Cát Tiên Đầu Tư Lớn Cho Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Cát Tiên Đầu Tư Lớn Cho Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

Bí thư Huyện ủy Cát Tiên Huỳnh Văn Đẩu cho biết: Khi mới triển khai xây dựng NTM, bình quân mỗi xã trên địa bàn chỉ đạt 2,5 tiêu chí, nhưng đến nay huyện đã không còn xã nào dưới 5 tiêu chí. Riêng xã Phù Mỹ từ lúc chỉ đạt 4 tiêu chí, đến cuối 2013 đã đạt 17 tiêu chí.

20/06/2014
Mô Hình Biogas Trong Chăn Nuôi Mô Hình Biogas Trong Chăn Nuôi

Hiện nay mô hình lấy khí biogas từ chất thải chăn nuôi phát triển khá mạnh ở các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long. Mô hình không chỉ cho khí đốt sinh hoạt mà còn làm năng lượng tạo nên dòng điện phục vụ trở lại chăn nuôi.

23/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.