Quảng Bình thả về biển 24 kg tôm hùm non

Trước đó, lực lượng tuần tra thuộc Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản phát hiện và bắt giữ xe ô-tô đông lạnh BKS 85C - 01820, do Đỗ Quang Minh (SN 1971, tại Phan Rang, Ninh Thuận) điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 1A theo hướng bắc-nam, vận chuyển 24 kg tôm hùm sỏi tự nhiên còn sống (loại 60 con/kg).
Loại tôm này dưới kích thước cho phép trong thời gian cấm khai thác theo quy định của pháp luật.
Sau khi lập biên bản thu giữ toàn bộ số tôm và ra quyết định xử phạt hành chính 4,5 triệu đồng đối với lái xe, Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình đã tiến hành thả toàn bộ số tôm hùm non trên xuống vùng biển Nhật Lệ, để tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.
Có thể bạn quan tâm

Tình hình vi phạm công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản trong thời gian qua có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp.

Về xã Yên Hồ (Đức Thọ - Hà Tĩnh) trong những ngày cuối thu, chúng tôi được ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch UBND xã dẫn đi “mục sở thị” hiệu quả của mô hình nuôi tôm càng xanh trong ao đất của anh Lê Thanh Hà - một điển hình của công đoàn xã trong phát triển kinh tế.

Ngày 4/11, Trạm Khuyến nông – Khuyến ngư huyện Ðắk Song (Đắk Nông) đã tổ chức Hội thảo đầu bờ tổng kết đánh giá mô hình nuôi cá rô phi đơn tính tại hộ ông Vũ Thanh Sơn, thôn 2, xã Thuận Hà (Ðắk Song), mô hình thử nghiệm bắt đầu từ tháng 5/2013.

Thời gian qua, ngành nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo không nuôi tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, trước tình trạng tôm sú gặp nhiều rủi ro, nhiều người dân đã quay sang phát triển diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng một cách ồ ạt không theo quy hoạch, không theo quy trình kỹ thuật nuôi. Điều này có thể tác động xấu đến môi trường, đặc biệt là nguy cơ phát sinh dịch bệnh cao.

Những năm gần đây, nhiều hộ chăn nuôi của xã Thanh Tân (Kiến Xương - Thái Bình), giàu lên từ vùng chuyển đổi. Trong số đó có gia đình anh Bùi Mạnh Hùng (thôn Tử Tế) mỗi năm thu về hơn 200 triệu đồng tiền lãi nhờ áp dụng chăn nuôi theo mô hình VietGAP.