Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Thuận trồng thêm 500 héc ta thanh long ruột tím hồng

Bình Thuận trồng thêm 500 héc ta thanh long ruột tím hồng
Ngày đăng: 26/06/2015

Trao đổi với TBKTSG cuối tuần qua, ông Trần Ngọc Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Thanh long Hoàng Hậu cho biết, khác với thanh long ruột trắng phải thu hoạch trong vòng 6-7 ngày khi chín, giống thanh long ruột tím hồng có thể để từ 15-20 ngày trên cây mới thu hoạch vẫn ngon. Thanh long ruột tím hồng có vị ngọt, dai và thơm hơn thanh long ruột trắng. Đặc biệt sau khi hái xuống có thể để đến 60 ngày vẫn không bị hư.

Hiện nay Công ty thanh long Hoàng Hậu có diện tích gần 400 héc ta thanh long, sản phẩm chủ yếu xuất khẩu sang thị trường châu Âu, đến 90%.

Theo số liệu của Cục Trồng trọt thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng diện tích thanh long cả nước hiện nay khoảng 28.700 héc ta, trong đó riêng Bình Thuận chiếm tới 21.000 héc ta, sản lượng thanh long hàng năm khoảng 400.000 tấn, phấn lớn được xuất sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch.

Hiện giá thanh long tại vườn ở Bình Thuận dao động 6.000 - 10.000 đồng/kg, những người trồng thanh long cho hay giá bán này mới hòa vốn, thậm chí có người bị lỗ.


Có thể bạn quan tâm

Dalat Milk Nỗ Lực Cho Một Thương Hiệu Dalat Milk Nỗ Lực Cho Một Thương Hiệu

Ði sau những “ông lớn” khổng lồ của ngành sữa, nhưng với những bước cơ bản của mình, Dalat Milk đang củng cố một chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước.

02/02/2014
Vinamilk Chăm Lo Tết Cho Bà Con Chăn Nuôi Bò Sữa Vinamilk Chăm Lo Tết Cho Bà Con Chăn Nuôi Bò Sữa

Đồng hành cùng với bà con chăn nuôi bò sữa trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, năm 2013 Công ty CP sữa Việt Nam đã thực hiện chương trình “Cùng Vinamilk tích lũy điểm thưởng, vui Xuân đón Tết”.

02/02/2014
Trứng Gà Bán Tết Tăng Mỗi Ngày 330 Ngàn Quả Trứng Gà Bán Tết Tăng Mỗi Ngày 330 Ngàn Quả

Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết, từ 16-1 đến nay, trung bình mỗi ngày người chăn nuôi trong tỉnh cung ứng cho thị trường gần 1,7 triệu quả trứng gà/ngày, tăng khoảng 330 ngàn quả/ngày so với thời điểm đầu tháng 1-2014.

02/02/2014
Gà Bạc Triệu “Cháy Hàng” Trong Dịp Cuối Năm Gà Bạc Triệu “Cháy Hàng” Trong Dịp Cuối Năm

Với người Việt Nam, gà là một món ăn đặc trưng, không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Theo các nhà nghiên cứu, trong số những sản vật quý hiếm thường dùng để cung tiến cho vua chúa ngày xưa

02/02/2014
Dịch Bệnh Trên Gia Cầm Không Xuất Phát Từ Bình Phước Dịch Bệnh Trên Gia Cầm Không Xuất Phát Từ Bình Phước

Theo báo cáo nhanh của Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh ngày 22-1-2014 về tình hình dịch bệnh trên gia cầm tại xã Bình Minh (Bù Đăng, Bình Phước), sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng cúm A/H5N1 của bệnh nhân tử vong Hoàng Văn Minh, trú tổ 2, chi cục đã khảo sát lấy mẫu đi xét nghiệm đối với gia cầm trong vùng.

02/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.