Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phụng Đức B Bến Tre Trúng Mùa Chôm Chôm

Phụng Đức B Bến Tre Trúng Mùa Chôm Chôm
Ngày đăng: 22/01/2014

Bên cạnh sự náo nhiệt tại các hộ làm hoa kiểng bán Tết những ngày này tại ấp Phụng Đức B, xã Phú Phụng (Chợ Lách - Bến Tre), không khí lao động của nông dân cũng nhộn nhịp không kém. Họ đang bước vào thu hoạch chôm chôm vụ nghịch.

Ấp Phụng Đức B có 36 hộ dân tham gia vào tổ hợp tác Global GAP, với tổng diện tích 22,4 héc ta. Hiện tại các nông hộ này đang bước vào thu hoạch chôm chôm vụ nghịch, với giá bán dao động từ 10-15 ngàn đồng/kg đối với chôm chôm Java và 20-25 ngàn đồng/kg đối với chôm chôm đường.

Nông dân Trần Hoàng Sở, tổ 8 ấp Phụng Đức B có hơn 3 công đất vườn chuyên trồng chôm chôm Java và chôm chôm đường, chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch. Hiện tại, cùng với những nông hộ trong ấp, ông Sở cũng vui mừng với giá chôm chôm ổn định trong thời gian qua. Ông đang chăm sóc tưới nước, bón phân cho vườn chôm chôm xanh tốt, trái to đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Ông Sở cho biết: “Mùa vụ năm nay, vườn chôm chôm của tôi cho trái ước hơn 7 tấn, đến lối cuối tháng Chạp bắt đầu thu hoạch. Chúng tôi dự đoán sắp Tết giá trái cây sẽ tăng hơn, ước khoảng 15 ngàn đồng/kg chôm chôm Java và khoảng 25 ngàn đồng/kg chôm chôm đường”.

Hộ ông Phạm Văn Hòn, tổ 7 ấp Phụng Đức B có hơn 2 công đất vườn, trong đó hơn 70% diện tích trồng chôm chôm Java và 30% diện tích trồng chôm chôm đường. Hiện nay, vườn chôm chôm của ông đang bước vào vụ thu hoạch rộ.

Ông Hòn chia sẻ: “Hơn 2 công chôm chôm, mùa vụ năm ước thu hoạch hơn 6 tấn, để đạt năng suất khoảng 3 tấn/công. Sau khi hái trái xong, chúng tôi bắt tay vào tỉa tán, vệ sinh vườn, khoảng giữa tháng 6 âm lịch là áp dụng quy trình xử lý cho cây ra trái, đến giữa tháng 11 âm lịch là thu hoạch. Do áp dụng đúng quy trình nên vườn chôm chôm cho trái đạt năng suất và chất lượng cao”.

Được biết, xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách có khoảng 450ha diện tích trồng chôm chôm các loại, tại hơn 900 hộ dân, tập trung nhiều ở ấp Phụng Đức B, Phụng Đức A.

Riêng ấp Phụng Đức B có hơn 300 hộ trồng chôm chôm, với diện tích hơn 200ha. Trong đó, có 36 hộ tham gia mô hình tổ hợp tác Global GAP, với diện tích hơn 22ha. Sản lượng thu hoạch hàng năm ước hơn 600 tấn, năng suất bình quân đạt từ 2-3 tấn/công đất.

Năm qua, thời tiết thuận lợi cùng với sự cần cù chăm sóc của nông dân, đa số vườn chôm chôm đều trúng vụ. Hiện nay, tuy giá bán có thấp hơn khoảng 5-7 ngàn đồng/kg so thời điểm năm trước, nhưng nhìn chung nông dân vẫn có lãi sau khi trừ chi phí khoảng 6 triệu đồng/công chôm chôm Java và khoảng 15 triệu đồng/công chôm chôm đường. Nông dân Phú Phụng nói chung và nông dân ấp Phụng Đức B nói riêng đón Tết sum vầy.


Có thể bạn quan tâm

Cây Hồng Xiêm Giúp Hàng Nghìn Hộ Dân Thoát Nghèo Cây Hồng Xiêm Giúp Hàng Nghìn Hộ Dân Thoát Nghèo

Ông Trần Văn Quát, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn, huyện Châu Thành - địa phương có diện tích cây hồng xiêm lớn nhất tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện nay hồng xiêm đang là cây chủ lực của xã, đời sống nhân dân vươn lên thoát nghèo và làm giàu từ cây hồng xiêm. Tới đây, diện tích trồng hồng xiêm của xã sẽ còn tăng lên bởi loại cây này dễ chăm sóc, có giá cả ổn định

22/11/2014
Nông Sản Việt Nam Có Nhiều Tiềm Năng Thâm Nhập Thị Trường Singapore Nông Sản Việt Nam Có Nhiều Tiềm Năng Thâm Nhập Thị Trường Singapore

Trên 20 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia giới thiệu, trưng bày các sản phẩm của mình tại Hội chợ Thực phẩm châu Á-Thái Bình Dương (APFE 2014), một trong những hội chợ chuyên ngành có quy mô lớn nhất khu vực châu Á được tổ chức thường niên tại Singapore.

24/11/2014
Xuất Khẩu Tôm Vào Hoa Kỳ Cơ Hội “Giải Oan” Xuất Khẩu Tôm Vào Hoa Kỳ Cơ Hội “Giải Oan”

Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vừa chính thức công bố phán quyết liên quan đến việc Hoa Kỳ áp thuế CBPG với mặt hàng tôm nước ấm đông lạnh xuất khẩu của Việt Nam.Theo đó, trong số 11 nội dung khiếu nại của Việt Nam, Ban hội thẩm của WTO đã đưa ra phán quyết với 7 nội dung theo hướng có lợi cho Việt Nam, nhất là về thủ tục điều tra và tính toán biên độ phá giá.

24/11/2014
Tôm Càng Xanh Trà Cổ Trúng Mùa Tôm Càng Xanh Trà Cổ Trúng Mùa

Ông Hoàng Văn Bình, nông dân nuôi tôm lâu năm ở ấp 4, xã Trà Cổ vừa thu hoạch tôm vừa chia sẻ, hiện giá tôm bán tại đầm chỉ còn 155 ngàn đồng/kg, giảm 10 ngàn đồng/kg so với đầu vụ. Tuy nhiên, nuôi tôm vẫn mang lại lợi nhuận gấp 3-4 lần so với nuôi cá.

24/11/2014
Làm Sao Bán Hàng Cho Nhật? Làm Sao Bán Hàng Cho Nhật?

Tại hội thảo “Nông sản Việt Nam với công nghệ Nhật Bản” do Báo Tuổi Trẻ và Báo Mainichi (Nhật Bản) phối hợp tổ chức mới đây tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia kinh tế cũng như nhà quản lý đều nhấn mạnh rằng Nhật Bản là một thị trường lớn nhưng khó tính, vì vậy trong sản xuất phải hết sức nghiêm ngặt.

24/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.