Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phát Triển Rau An Toàn Cần Tính Khâu Tiêu Thụ

Phát Triển Rau An Toàn Cần Tính Khâu Tiêu Thụ
Ngày đăng: 18/08/2014

Vài năm trở lại đây, diện tích trồng rau màu ở ĐBSCL không ngừng tăng trưởng, nhất là diện tích trồng rau màu theo hướng an toàn sinh học được chính quyền và ngành nông nghiệp các địa phương luôn khuyến khích. Ước tính toàn vùng hiện có trên 246.000ha, chiếm khoảng 30% diện tích màu cả nước.

Các tỉnh có diện tích trồng màu lớn như Tiền Giang hơn 40.000ha, Sóc Trăng gần 38.000ha, An Giang trên 37.000ha, Vĩnh Long 36.000ha,… Sản xuất rau an toàn theo hướng VietGAP ngày càng được nhiều nông dân chú trọng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ dù các sản phẩm sạch này được cấp giấy chứng nhận an toàn VietGAP.

Đối với Vĩnh Long, hiện Liên minh các HTX tỉnh tích cực chỉ đạo củng cố lại hoạt động của 2 HTX Rau an toàn Phước Hậu (Long Hồ) và Thành Lợi (Bình Tân); đồng thời khuyến khích mở rộng các tổ hợp tác, CLB sản xuất rau an toàn theo sản phẩm của từng địa phương như xà lách xoong Thuận An (TX Bình Minh), rau an toàn Tân Bình (Bình Tân).


Có thể bạn quan tâm

Phù Mỹ (Bình Định) phát triển phong trào trồng cỏ nuôi bò Phù Mỹ (Bình Định) phát triển phong trào trồng cỏ nuôi bò

Trồng cỏ voi, cỏ sả để nuôi bò, nhất là bò lai, cho thu nhập khá. Mấy năm gần đây, trồng cỏ nuôi bò đã trở thành phong trào rộng khắp của bà con nông dân huyện Phù Mỹ (Bình Định).

12/08/2015
Cà Mau báo động tình trạng bơm nước vào heo trước khi giết mổ Cà Mau báo động tình trạng bơm nước vào heo trước khi giết mổ

Thời gian qua, tình trạng bơm nước vào heo hơi trước khi giết mổ làm tăng ký, ăn gian người tiêu dùng diễn ra ngày càng tăng, với nhiều thủ đoạn phức tạp và có hành vi chống đối ngành chức năng. Đây không chỉ là hành vi gian lận thương mại mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khoẻ của người tiêu dùng.

12/08/2015
Đồng Văn (Hà Giang) cải tạo tầm vóc đàn dê Đồng Văn (Hà Giang) cải tạo tầm vóc đàn dê

Nhằm cải tạo giống dê địa phương có trọng lượng nhỏ (tối đa chỉ từ 25 - 30kg), và đang dần bị thoái hóa giống. Để đẩy mạnh phát triển đàn gia súc, tăng thu nhập giúp người dân XĐGN theo Nghị quyết của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra, huyện Đồng Văn (Hà Giang) đã xây dựng và thực hiện Phương án cải tạo đàn dê với mục tiêu nâng cao tầm vóc, trọng lượng của dê.

12/08/2015
Thị trấn Phố Ràng (Lào Cai) nuôi thử nghiệm cá bằng lồng lưới Thị trấn Phố Ràng (Lào Cai) nuôi thử nghiệm cá bằng lồng lưới

Nếu mô hình thử nghiệm thành công, thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên - Lào Cai) sẽ khuyến khích các hộ nuôi cá áp dụng mô hình này thay cho lồng bè trước đây.

12/08/2015
Cá lóc giống gặp khó Cá lóc giống gặp khó

Khởi phát hơn chục năm, nghề nuôi cá lóc giống tại xã Khánh Hòa (Châu Phú - An Giang) đã mang lại thu nhập khá cho nhiều nông dân ít đất canh tác. Tuy nhiên, sau nhiều năm phát triển, mô hình kinh tế này đang đối diện với nhiều khó khăn cần tháo gỡ.

12/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.