Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phá quýt trồng gừng

Phá quýt trồng gừng
Ngày đăng: 06/05/2015

Điều này đang gây nguy hiểm đến loại trái cây đặc sản của vùng đất Hậu Giang.

Từ sau tết đến nay giá gừng không ngừng tăng lên từ 12.000- 20.000đ/kg và hiện đang ở mức 35.000đ/kg, cao hơn 10-15.000đ/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Vì gừng giá cao nên nhiều nông dân đã chủ động phá bỏ quýt để chuyển sang trồng gừng. Hiện diện tích gừng tại xã Long Trị khoảng 8 ha, tăng 3-4 ha so với năm 2014.

Được biết, xã Long Trị có hơn 200ha diện tích quýt đường nhưng đã có gần 50% bị nhiễm bệnh, ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng, vì thế nhiều hộ đã chủ động phá bỏ để chuyển sang trồng gừng.

Tuy nhiên, trồng gừng cũng không kém phần rủi ro và hiện vẫn chưa có đầu ra ổn định, vì thế người dân không nên chạy theo thị trường mà chuyển đổi ồ ạt.


Có thể bạn quan tâm

Cần Định Hướng Cho Người Chăn Nuôi Qui Mô Nhỏ Cần Định Hướng Cho Người Chăn Nuôi Qui Mô Nhỏ

Trước đây, mô hình gia cầm, chủ yếu là các loại gà và vịt xiêm theo quy mô nhỏ tại gia đình rất phát triển. Gần đây, các loại vịt ta được nhiều gia đình phát triển nuôi theo dạng nhốt chuồng với số lượng phổ biến từ 10 - 30 con, thậm chí có hộ nuôi từ 50 - 70 con theo hình thức làm chuồng nhốt vịt hoàn toàn trên cạn hoặc tận dụng ao, một đoạn kênh rạch gần nhà giăng lưới, làm chuồng nuôi nửa trên cạn, nửa dưới nước.

22/01/2015
Gà Đông Tảo Gà Đông Tảo "Sốt" Giá

Giá gà tăng đột biến do dịp cuối năm, nhu cầu mua loại gà đặc sản này làm quà biếu tăng cao. Gà biếu thường được bán theo cặp, trung bình từ 6 - 10 kg/cặp. Theo đó, gà Đông Tảo có giá từ 3 - 5 triệu đồng/cặp. Điểm đặc biệt của gà Đông Tảo là cặp chân “voi”, chân càng to càng được thị trường ưa chuộng. Khách đặt mua chủ yếu là ở Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành lân cận.

22/01/2015
Nông Dân Được Bao Tiêu 60% Lượng Sữa Tươi Nguyên Liệu Nông Dân Được Bao Tiêu 60% Lượng Sữa Tươi Nguyên Liệu

Mở đầu vụ sản xuất năm 2015, chỉ trong 19 ngày đầu tháng 1, Vinamilk thu mua gần 12.000 tấn sữa, tăng trưởng gần 20% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, riêng khu vực TPHCM và phụ cận, trong những ngày đầu năm 2015, Vinamilk thu mua hơn 7.500 tấn, tăng 11% so với cùng kỳ.

22/01/2015
Nguồn Cung Thịt Heo Không Lo Thiếu Hàng Vào Dịp Tết Nguồn Cung Thịt Heo Không Lo Thiếu Hàng Vào Dịp Tết

Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đang đến gần. Đây là thời điểm lượng hàng hóa, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu này, việc bảo đảm cân đối nguồn cung - cầu thịt heo trong dịp tết đã được các cơ quan chức năng, ngành chăn nuôi, siêu thị, trung tâm thương mại tăng cường.

22/01/2015
Kinh Nghiệm Nuôi Bê Trên Đệm Lót Sinh Học Kinh Nghiệm Nuôi Bê Trên Đệm Lót Sinh Học

Qua quá trình nuôi bê trên đệm lót sinh học, ông Minh thấy hình thức nuôi này có nhiều ưu điểm nổi bật như: chuồng bê hoàn toàn không có mùi hôi thối, phân bê thải ra được xử lý ngay bởi đệm lót. Nếu như trước kia ông nuôi bê trên nền xi măng, đến ngày thứ 2 đã phải tắm cho bê vì phân thải ra hàng ngày dính bẩn trên cơ thể, làm cho bê bị dễ bị lạnh, dễ phát sinh bệnh hô hấp, tiêu chảy, thì nay ông nuôi bê không cần phải tắm.

22/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.