Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Vải Thiều Sớm Ước Đạt Gần 20 Nghìn Tấn

Sản Lượng Vải Thiều Sớm Ước Đạt Gần 20 Nghìn Tấn
Ngày đăng: 21/05/2014

Thời điểm này, hơn 4 nghìn ha vải thiều sớm tập trung ở Lục Ngạn, Tân Yên, Lục Nam, Yên Thế (Bắc Giang) chuẩn bị cho thu hoạch.

Theo cơ quan chuyên môn, sản lượng vải sớm ước đạt gần 20 nghìn tấn, giảm 4 nghìn tấn so với năm ngoái. Nguyên nhân sụt giảm là do mưa phùn, ẩm ướt liên tục khoảng 40 ngày đúng giai đoạn vải ra hoa nên việc thụ phấn kém.

Dự kiến vải thiều sớm thu hoạch vào cuối tháng này muộn hơn khoảng nửa tháng so với các năm trước.


Có thể bạn quan tâm

Thu nhập nhà vườn đạt 80 triệu đồng/ha/năm Thu nhập nhà vườn đạt 80 triệu đồng/ha/năm

Theo UBND huyện Cái Bè (Tiền Giang), hiện toàn huyện có 14.436/16.800 ha vườn đang trồng các loại trái cây đặc sản của địa phương như xoài cát Hòa Lộc, bưởi lông Cổ Cò, cam sành… với thu nhập bình quân đạt 80 triệu đồng/ha/năm.

06/08/2015
Ổi Đài Loan ở Hoành Bồ (Quảng Ninh) Ổi Đài Loan ở Hoành Bồ (Quảng Ninh)

Cây ổi lai lê có xuất xứ từ Đài Loan, nhưng lại đang ngày càng gần gũi với bà con nông dân huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh), trở thành thương hiệu nông sản của địa phương. Đây là một trong 5 sản phẩm mà Hoành Bồ đã đăng ký tham gia Đề án “Mỗi xã, phường một sản phẩm” của tỉnh từ năm 2014...

06/08/2015
Hỗ trợ giống vật nuôi cho nhân dân Hỗ trợ giống vật nuôi cho nhân dân

Tỉnh ủy Quảng Ninh có ý kiến chỉ đạo tiến hành hỗ trợ giống vật nuôi cho nhân dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của đợt mưa lũ lớn nhất trong vòng 40 năm trên địa bàn, nhằm sớm ổn định cuộc sống, khôi phục SX.

07/08/2015
Doanh nghiệp chế biến tinh bột cá sống dở chết dở Doanh nghiệp chế biến tinh bột cá sống dở chết dở

Để tiêu thụ nông sản cho nông dân, chính quyền các cấp ở Hải Dương đã phải tỏa đi khắp nơi mời gọi, lôi kéo DN, mở các cuộc XTTM..., kết quả đã thành công.

07/08/2015
Tiếp tục lên cơn sốt trồng tiêu Tiếp tục lên cơn sốt trồng tiêu

Trong thời gian qua, giá hạt tiêu luôn ổn định ở mức trên 150.000 đồng/kg, có thời điểm lên đến 230.000 đồng/kg. Mức giá này đã khiến “cơn sốt” trồng tiêu tại Đăk Nông cứ ngày một cao, bất chấp mọi khuyến cáo của cơ quan chức năng…

07/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.