Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mỹ Tăng Thuế Chống Bán Phá Giá Cá Tra Gấp 3 Lần

Mỹ Tăng Thuế Chống Bán Phá Giá Cá Tra Gấp 3 Lần
Ngày đăng: 21/05/2014

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết quả cuối cùng đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 9 theo hướng điều chỉnh lại mức thuế, tăng 2,8 lần so với mức công bố hồi tháng 9/2013

Ngoài Công ty Vĩnh Hoàn được giảm thuế từ 0,03 USD/kg xuống còn 0 USD/kg, thì các công ty là bị đơn tự nguyện đều chịu mức thuế từ 0,42 USD/kg lên mức 1,2 USD/kg. Khi DOC đưa ra phán quyết sơ bộ, VASEP đã phản đối DOC không công bằng cho Việt Nam vì lấy Indonesia làm quốc gia thay thế cho việc tính giá cá tra của Việt Nam, để nâng mức trong quyết định sơ bộ lần này là vô lý.

Theo VASEP, các kỳ xem xét hành chính trước đây, DOC luôn chọn Bangladesh là quốc gia thay thế để tính toán giá trị sản xuất đầu vào của cá tra Việt Nam. Do đó, cách áp thuế chống bán phá giá trên đã gây thiệt hại cho ngành nuôi và chế biến cá tra của Việt Nam khi xuất khẩu vào Mỹ.

Việc tăng thuế nêu trên của Mỹ cũng đang làm các doanh nghiệp lo lắng bởi nhiều năm nay cùng với EU thì Mỹ là thị trường quan trọng đối với xuất khẩu cá tra của các doanh nghiệp Việt Nam.


Có thể bạn quan tâm

Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Cá Giống Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Cá Giống

Xã Nhị Mỹ (Cai Lậy, Tiền Giang) hiện mở rộng diện tích sản xuất cá giống lên gần 130 ha mặt nước với sản lượng mỗi năm khoảng 100 triệu con cá giống các loại cung ứng thị trường. Các loại cá giống được sản xuất đại trà tại địa phương gồm tai tượng, trê lai, phi dòng gifl, điêu hồng...

20/08/2013
Trúng Cá Dìa Con Trúng Cá Dìa Con

Gần mười ngày nay, cá dìa con xuất hiện nhiều tại vùng dừa ngập mặn xã Cẩm Thanh, TP. Hội An (Quảng Nam). Người dân làng chài Cẩm Thanh cho biết, mỗi ngày họ có thể bắt khoảng một kg cá dìa con (tương đương 1.000 con).

20/08/2013
Nghề Nuôi Trăn Đang Phát Triển Mạnh Nghề Nuôi Trăn Đang Phát Triển Mạnh

Phong trào nuôi trăn ở Đồng bằng sông Cửu Long đã phát triển rầm rộ từ năm 1980, nhưng đến năm 1990 thì giá trăn trở nên bấp bênh do xuất khẩu không được thuận buồm xuôi gió, khiến cho nhiều hộ nuôi lao đao, thua lỗ, thậm chí có người còn mang trăn con vào rừng thả bỏ.

20/08/2013
Nỗi Lo Thiếu Quế Nguyên Liệu Nỗi Lo Thiếu Quế Nguyên Liệu

Vài năm gần đây, cây quế Trà Bồng (Quảng Ngãi) đã lấy lại được thế đứng và trở thành một trong 10 đặc sản nổi tiếng của Việt Nam. Đây là tín hiệu vui để cây quế Trà Bồng phát triển, khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui ấy là nỗi lo thiếu nguyên liệu.

20/08/2013
Sớm Thực Hiện Dứt Điểm Chính Sách Hỗ Trợ Cho Người Trồng Dừa Sớm Thực Hiện Dứt Điểm Chính Sách Hỗ Trợ Cho Người Trồng Dừa

Năm 2012, tình hình tiêu thụ dừa trái và các sản phẩm từ dừa gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến nguồn thu nhập, đời sống của các hộ dân trồng dừa trong tỉnh Trà Vinh. Bên cạnh đó, giá dừa trái trên thị trường thế giới không ngừng rớt giá, hoạt động xuất khẩu gặp khó khăn, đã kéo theo giá dừa trong nước giảm đáng kể.

20/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.