Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phá quýt trồng gừng

Phá quýt trồng gừng
Publish date: Wednesday. May 6th, 2015

Điều này đang gây nguy hiểm đến loại trái cây đặc sản của vùng đất Hậu Giang.

Từ sau tết đến nay giá gừng không ngừng tăng lên từ 12.000- 20.000đ/kg và hiện đang ở mức 35.000đ/kg, cao hơn 10-15.000đ/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

Vì gừng giá cao nên nhiều nông dân đã chủ động phá bỏ quýt để chuyển sang trồng gừng. Hiện diện tích gừng tại xã Long Trị khoảng 8 ha, tăng 3-4 ha so với năm 2014.

Được biết, xã Long Trị có hơn 200ha diện tích quýt đường nhưng đã có gần 50% bị nhiễm bệnh, ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng, vì thế nhiều hộ đã chủ động phá bỏ để chuyển sang trồng gừng.

Tuy nhiên, trồng gừng cũng không kém phần rủi ro và hiện vẫn chưa có đầu ra ổn định, vì thế người dân không nên chạy theo thị trường mà chuyển đổi ồ ạt.


Related news

Cam Canh Trụ Vững Ở Vùng Cao Cam Canh Trụ Vững Ở Vùng Cao

Quan sát vườn cam Canh, nói đúng hơn là đồi trồng cây ăn quả các loại rộng hơn 1ha của gia đình Chỉnh, chúng tôi thấy anh sắp xếp rất khoa học. Phần diện tích trên dốc cao anh trồng vải U Hồng, giống vải chín sớm, có chất lượng thơm ngon; phần dưới chân đồi anh dành để trồng cam Canh, cùng bưởi Diễn, cam Vinh

Saturday. November 12th, 2011
Vũng Tàu: Mô Hình Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Theo Tiêu Chuẩn VIETGAP: Hiệu Quả Nhưng Nông Dân Chưa Mặn Mà Vũng Tàu: Mô Hình Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Theo Tiêu Chuẩn VIETGAP: Hiệu Quả Nhưng Nông Dân Chưa Mặn Mà

Vườn thanh long ruột đỏ trồng theo tiêu chuẩn VIETGAP của gia đình anh Nguyễn Đình Lưu chuẩn bị cho ra trái vụ mới.

Wednesday. June 20th, 2012
Chanh Tăng Giá Kỷ Lục Chanh Tăng Giá Kỷ Lục

Nông dân trồng chanh ở huyện Cái Bè (Tiền Gaing) rất phấn khởi vì giá tăng cao ngất ngưởng.

Tuesday. April 17th, 2012
Lay Lắt Sống Với Nghề Lay Lắt Sống Với Nghề

Thu nhập thấp, điều kiện làm việc thiếu thốn, lại không được hưởng các chính sách về bảo hiểm, biên chế đã khiến cho hoạt động của đội ngũ thú y viên cơ sở ở các thôn, xã gặp nhiều khó khăn.

Wednesday. June 20th, 2012
Dùng Pheromone Diệt Côn Trùng Gây Sùng Khoai Lang Dùng Pheromone Diệt Côn Trùng Gây Sùng Khoai Lang

Với khoảng 5.000 ha, Bình Minh và Bình Tân là hai huyện trồng khoai lang nhiều nhất ở tỉnh Vĩnh Long, hàng năm sản xuất trên 200 ngàn tấn các giống khoai nổi tiếng như khoai nghệ, khoai đỏ, tím nhật, lục ngạn, bí đỏ...

Wednesday. November 16th, 2011