Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi tôm trong nhà kính đạt hiệu quả kinh tế cao

Nuôi tôm trong nhà kính đạt hiệu quả kinh tế cao
Ngày đăng: 15/07/2015

Đây là dự án nuôi tôm siêu thâm canh với công nghệ cao trong nhà kính của Israel. Tập đoàn Việt Úc đã triển khai thả nuôi giai đoạn 1 từ tháng 3-2015 đến nay, với 14 ao nuôi tôm thẻ chân trắng, mật độ 200 - 500 con/m2; năng suất đạt bình quân 40 - 60 tấn/ha, cao gấp nhiều lần so nuôi thông thường.

Ưu điểm của mô hình này là ứng dụng công nghệ tiên tiến, toàn bộ ao nuôi nằm trong nhà kính được lót bạt, nước trong ao nuôi có thể xử lý, tiết kiệm và sử dụng nuôi đến 10 năm mới thay nước một lần…

Theo các nhà chuyên môn, mấy năm gần đây tình hình nuôi tôm ở ĐBSCL cũng như nhiều nơi khác gặp bất ổn, dịch bệnh lan rộng làm tôm chết tràn lan và rất khó phòng trị. Rất nhiều hộ ở Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Trà Vinh… tạm ngưng nuôi vì thua lỗ kéo dài.

Mặt khác, giá tôm từ đầu năm đến nay giảm mạnh, cộng với tình hình xuất khẩu khó khăn… khiến người nuôi và doanh nghiệp chế biến điêu đứng. Hiện tại, tìm ra mô hình nuôi tôm an toàn, hạn chế dịch bệnh… là vô cùng cấp thiết.

Vì vậy, thành công bước đầu của mô hình nuôi tôm trong nhà kính ở Bạc Liêu, cần được nghiên cứu nhân rộng; bởi năng suất cao, đảm bảo truy suất nguồn gốc, đảm bảo về môi trường và có thể nuôi theo qui mô lớn…


Có thể bạn quan tâm

Thành Triệu Phú Nhờ Nuôi Ếch Thành Triệu Phú Nhờ Nuôi Ếch

Hiện nay, ở các tỉnh Nam Ðịnh, Thái Bình, Tiền Giang... một số hộ đi tiên phong và đã thành công khi chọn nghề nuôi ếch giống Thái-lan để tăng thu nhập gia đình. Ðây là mô hình khá phù hợp với những nông dân ít đất sản xuất, thời gian nuôi ngắn nên đồng vốn xoay vòng nhanh và có thể kết hợp thả cá trong ao.

17/04/2014
3 Tháng Đầu Năm Sản Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Giảm 3 Tháng Đầu Năm Sản Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Giảm

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản tháng 3 của cả nước ước đạt 176 ngàn tấn, tăng 0,3% so với cùng kì năm trước, đưa tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản 3 tháng đầu năm đạt 499 ngàn tấn, giảm 0,2% so với cùng kỳ.

17/04/2014
Tàu Đầy Cá, Ngư Dân Vẫn Lỗ Tàu Đầy Cá, Ngư Dân Vẫn Lỗ

“Tôi phải năn nỉ mãi, bên thu mua mới tăng thêm 200 đồng/kg cá sơn. Vậy mà chuyến biển vẫn lỗ gần 30 triệu đồng”, anh Nguyễn Út (ngụ Sa Huỳnh, Quảng Ngãi), chủ tàu giã cào đôi QNg 947… TS than thở khi vừa bán xong hai tàu cá tại Cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng).

17/04/2014
Nuôi Tôm Càng Xanh Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Tôm Càng Xanh Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ông Nguyễn Minh Khoa, Phó trưởng Trạm Thủy sản huyện Cao Lãnh cho biết, toàn huyện hiện có 124ha nuôi tôm, sản lượng thu hoạch 234 tấn, năng suất khoảng 1,8 tấn/ha. Riêng xã Nhị Mỹ có tổng điện tích 118ha, sản xuất 2 năm 3 vụ. Được sự hướng dẫn của các ngành chuyên môn, vụ tôm hiện tại đạt năng suất đạt khoảng 1,8 tấn/ha, lợi nhuận gấp 4 đến 5 lần so với trồng lúa”.

17/04/2014
Vụ Cá Nuôi Lồng Bè Chết Ở Sông Trà Khúc Do Vi Khuẩn Aeromonas Sobria Vụ Cá Nuôi Lồng Bè Chết Ở Sông Trà Khúc Do Vi Khuẩn Aeromonas Sobria

Theo kết quả xét nghiệm của Cơ quan Thú y vùng IV, nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt thời gian qua của các hộ nuôi lồng bè trên sông Trà Khúc ở xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh - Quảng Ngãi) là do vi khuẩn gây bệnh đóm đỏ và hội chứng lở loét Aeromonas Sobria.

17/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.